Cựu Tướng Thái Lan bị kết án 27 năm tù vì buôn bán người

08:07, 21/07/2017
.

Cựu Trung tướng của quân đội Thái Lan, Manas Kongpan, đã bị toà tuyên án 27 năm tù vì tham gia vào đường dây buôn bán người có quy mô lớn.


Manas là một trong hơn 100 bị cáo bị buộc tội tại toà án ở Bangkok vì hành vi buôn bán người Bangladesh và Rohingya, một dân tộc thiểu số theo đạo Hồi trốn khỏi Myanmar.

Ngoài ra, một quan chức của Thái Lan nữa là cựu tỉnh trưởng Satun, ông Kotong cũng bị tuyên án 75 năm tù. 60 người khác đa phần quốc tịch Thái Lan bị luận tội.
 

Manas Kongpan (Ảnh: Chiang Rai Times)
Manas Kongpan (Ảnh: Chiang Rai Times)


Vụ án buôn bán người này được phanh phui từ năm 2015 khi cảnh sát Thái Lan phát hiện ra một ngôi mộ tập thể ở miền nam nước này. Sau khi khám nghiệm, đa phần các tử thi là người Hồi giáo Rohingya, họ phải sống trong những điều kiện hết sức tồi tệ trước khi được đưa tới Thái Lan để làm lao động qua biên giới với Malaysia.

Sau phiên toà lớn nhất trong lịch sử Thái Lan về buôn bán người, Thủ tướng Thái Lan Prauyth Chan-ocha đã phải lên tiếng trấn an dư luận, kêu gọi người dân không nên đổ lỗi cho quân đội chỉ vì có tướng lĩnh cao cấp vi phạm pháp luật. Rằng đó chỉ là một nhóm phạm pháp và không nên đánh đồng với tất cả các binh sỹ trong quân đội Thái Lan.

Thái Lan là điểm đến phổ biến của những lao động nhập cư bất hợp pháp từ các nước láng giềng. Mới đây, chính quyền nước này đã phải áp dụng luật lao động nhập cư mới, xử phạt nặng cả người lao động lẫn chủ thuê nhân công./.

Theo Quang Trung/VOV.VN

 


.