Cảnh sát Mỹ bắn chết nghi phạm cướp trực thăng

08:07, 04/07/2017
.

Một nghi phạm có vũ trang đã bị cảnh sát Mỹ bắn chết sau khi âm mưu đánh cắp một máy bay trực thăng tại sân bay ở Hillsboro, bang Oregon, Mỹ hôm 3/7.
 

Sân bay Hillsboro - nơi xảy ra vụ đấu súng giữa cảnh sát và nghi phạm cướp trực thăng. (Ảnh: Port of Portland)
Sân bay Hillsboro - nơi xảy ra vụ đấu súng giữa cảnh sát và nghi phạm cướp trực thăng. (Ảnh: Port of Portland)


Theo CBS, vào sáng qua 3/6, một người đàn ông che mặt đã nhảy qua hàng rào bao quanh sân bay Hillsboro tại bang Oregon và tìm cách tiếp cận một máy bay trực thăng đang đỗ tại sân bay này. Vào thời điểm đó, trên trực thăng có một phi công và một học viên phi công.

Trong lúc phi công và học viên đang khởi động chiếc trực thăng thì bất ngờ nghi phạm cầm súng tiến vào. Người đàn ông này đã yêu cầu họ ra khỏi buồng lái và nổ ít nhất một loạt súng.

Sau khi phát hiện nghi phạm có ý đồ cướp trực thăng, cảnh sát ở khu vực sân bay đã nhanh chóng vào cuộc để khống chế. Tuy nhiên, nghi phạm đã chĩa súng về phía cảnh sát và nổ súng.

Nghi phạm sau đó đã tìm cách trốn khỏi khu vực sân bay, nhảy qua hàng rào và chạy về phía cánh đồng gần đó. Cảnh sát tiếp tục rượt đuổi theo sau và rốt cuộc đã nổ súng bắn nghi phạm khiến người này thiệt mạng.

Các nhân viên làm việc tại sân bay Hillsboro cho biết “dường như có ai đó đã cố tìm cách đánh cắp một chiếc trực thăng” ngay trước khi họ nghe thấy tiếng súng nổ. Viên phi công và học viên may mắn là không bị thương sau vụ việc trên, theo Fox News.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.