Rơi máy bay quân sự tại Colombia, 8 người chết

08:05, 02/05/2017
.

Giới chức Colombia cho biết, một máy bay quân sự cỡ nhỏ đã đâm vào một ngọn đồi ở miền trung Colombia, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng hôm 1/5.

 

 Hiện trường vụ máy bay của hãng hàng không LaMia rơi ở vùng núi của Colombia khiến 71 người thiệt mạng hồi tháng 11/2016 (Ảnh: Reuters)
Hiện trường vụ máy bay của hãng hàng không LaMia rơi ở vùng núi của Colombia khiến 71 người thiệt mạng hồi tháng 11/2016 (Ảnh: Reuters)


AFP dẫn thông tin từ ông Jorge Emilio Rey, một quan chức địa phương, cho biết vụ tai nạn xảy ra hôm qua 1/5 ở phía tây thủ đô Bogota, khu vực nằm giữa hai thị trấn Facatativa và Zipacon.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn trên mạng xã hội Twitter, đồng thời thông báo “8 người đã thiệt mạng” sau vụ việc này.

Chiếc máy bay gặp nạn là dòng máy bay Cessna Caravan một động cơ cánh quạt phản lực, có thể chở tối đa 14 người. Máy bay quân sự này đã cất cánh từ căn cứ không quân Guaymaral ở phía bắc thủ đô Bogota và đang trong hành trình đến Tolemaida, khu vực nông thôn phía tây nam Bogota.

Quân đội Colombia đã điều một nhóm tới điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn. Liên quan tới vụ việc này, giới chức địa phương nói với tờ El Tiempo rằng động cơ của máy bay Cessna Caravan có thể đã va chạm với một cột ăng ten hoặc máy bay này đã gặp thời tiết xấu.

Tờ Bogota cho biết trong số các nạn nhân thiệt mạng có 3 dân thường, trong khi sĩ quan quân đội cấp cao nhất thiệt mạng là một trung tá.

Trước đó, vào tối 28/11/2016, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra khi máy bay BAE 146 mang số hiệu chuyến bay 2933 của hãng hàng không LaMia, chở 9 thành viên phi hành đoàn và 68 hành khách trong đó có đội bóng Chapecoense của Brazil, đã rơi xuống vùng núi của Colombia chỉ khoảng vài phút trước khi dự kiến hạ cánh xuống sân bay Medellin (Colombia). Vụ tai nạn khiến 71 người thiệt mạng và chỉ 6 người may mắn sống sót.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.