​Người biểu tình Venezuela bao vây đại sứ quán ở Madrid

08:05, 12/05/2017
.

Nhiều người biểu tình phản đối tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã tập trung bên ngoài một trung tâm văn hóa ở Madrid, Tây Ban Nha khiến đại sứ Venezuela bị kẹt bên trong.
 

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Ảnh: Reuters
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Ảnh: Reuters


Đại sứ Mario Isea nói với kênh truyền hình nhà nước rằng ông bị "bắt cóc", giam giữ bên trong trung tâm cùng các nhân viên của đại sứ quán Venezuela..

"Chúng tôi bị bao vây. Họ từ chối di chuyển và họ muốn trao đổi điều kiện với chúng tôi trước khi thả chúng tôi. Đây là một vụ bắt cóc" - ông Isea nói qua điện thoại.

Reuters cho biết những người biểu tình Venezuela đã tụ tập bên ngoài khu phức hợp mở rộng của đại sứ quán Venezuela tại Madrid lúc 16g30 GMT ngày 11-5 (23g30 cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Đến 21g GMT (4g sáng 12-5 theo giờ Việt Nam), nhiều người biểu tình vẫn hô vang khẩu hiệu "Venezuela tự do!" tại trung tâm văn hóa ở Madrid.

Reuters cho biết hiện không rõ đại sứ Isae đã rời khỏi trung tâm được hay chưa vì phóng viên của hãng tin này không thể liên lạc với đại sứ quán Venezuela để nắm thông tin.

Các cuộc biểu tình chống chính phủ của ông Maduro đã bùng nổ khắp Venezuela từ tháng trước khi những người ủng hộ phe đối lập đổ xuống đường yêu cầu bầu cử và phản đối cuộc khủng hoảng kinh tế ở nước này.

"Những gì chúng tôi muốn là một cuộc bầu cử và ông Maduro phải từ chức" - bác sĩ Tây Ban Nha gốc Venezuela Salvador Rocafull đứng giữa đám đông biểu tình ở Madrid cho biết.

Theo ANH THƯ/Tuổi Trẻ Online

 


.