NATO tập trận quy mô lớn sát biên giới Nga

04:05, 16/05/2017
.

Ngày 15-5, khoảng 2.500 binh sĩ thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã tham gia đợt tập trận quân sự quy mô lớn ở thị trấn Orzysz, phía Đông Nam Ba Lan.
 


Khu vực diễn ra tập trận cách biên giới Nga khoảng 57 km. Theo NATO, mục đích của cuộc tập trận là nhằm huấn luyện binh sĩ bảo vệ lãnh thổ và tăng cường sự phối hợp tác chiến giữa các đơn vị đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Trong các cuộc tập trận này, tất cả các loại vũ khí và thiết bị quân sự, bao gồm xe tăng, phương tiện chiến đấu bộ binh, pháo binh và lực lượng phòng không sẽ cùng được sử dụng.

Sau cuộc khủng hoảng ở Ukraine năm 2014, NATO đã tăng cường sự hiện diện quân sự tại Châu Âu, đặc biệt là các nước Đông Âu.

Trong tháng 1 năm nay, khoảng 1.000 binh lính Mỹ cùng xe tăng đã được điều động tới Ba Lan trong một sứ mệnh quân sự của NATO. Gần đây nhất, hồi đầu tháng 5, ba chiếc trực thăng UH-60L Black Hawk của Mỹ và 50 binh lính cũng đã tập kết tại một căn cứ quân sự ở miền Trung Ba Lan.

Phía Nga đã nhiều lần cảnh báo, việc NATO liên tục điều động binh lính và thiết bị quân sự tới sát biên giới nước này là hành động khiêu khích, vi phạm các cam kết của NATO trong quá khứ và có thể gây ra tình hình mất ổn định trong khu vực và trên toàn cầu.

Theo Hồng Anh/Báo Hà Nội Mới

 


.