Mỹ: Máy bay cháy động cơ, sân bay tạm ngừng hoạt động

04:05, 24/05/2017
.

Sân bay quốc tế Newark Liberty ở bang New Jersey – Mỹ đã mở cửa trở lại vào tối 23-5 (giờ địa phương) sau khi tạm ngưng hoạt động vì một chiếc máy bay của hãng hàng không United Airlines bị cháy động cơ.

Theo hãng tin Reuters, tổng cộng 131 người đã được sơ tán khỏi máy bay sau khi ngọn lửa được phát hiện ở động cơ bên phải.

Vụ việc xảy ra lúc 21 giờ (giờ địa phương). Khi đó, máy bay chuẩn bị cất cánh tới TP San Francisco, bang California - Mỹ.

Người phát ngôn của United Airlines Jonathan Guerin cho biết phi hành đoàn nhận được thông báo về ngọn lửa từ trạm kiểm soát không lưu. Một người bị thương ở mắt cá chân trong lúc sơ tán và 5 người khác bị thương nhẹ.

Ông Guerin nói thêm chiếc Boeing 757 chở 124 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Hành khách bị lỡ chuyến bay sẽ được sắp xếp lên chuyến bay kế tiếp của hãng.

Cục Hàng không Liên Bang Mỹ (FAA) tuyên bố sẽ điều tra vụ việc.
 

Chuyến bay 1579 của United Airlines đậu tại sân bay Newark Liberty tối 23-5. Ảnh: REUTERS
Chuyến bay 1579 của United Airlines đậu tại sân bay Newark Liberty tối 23-5. Ảnh: REUTERS


Trang web theo dõi an toàn bay Flightaware.com ghi nhận toàn bộ chuyến bay nội địa phải nằm chờ tại sân bay Newark Liberty cho tới 23 giờ cùng ngày. Hành khách được cảnh báo họ có thể bị chậm trễ ít nhất 90 phút do sân bay bị tắc nghẽn.

Trước đó không lâu, một chuyến bay của hãng Uniter Airlines từ TP Thượng Hải – Trung Quốc tới Mỹ đã bị trì hoãn do hành khách gây rối.

Chuyến bay UA187 dự kiến cất cánh từ sân bay quốc tế Phố Đông - Thượng Hải tới sân bay Newark Liberty hôm 21-5 nhưng sau đó bị trì hoãn suốt nhiều giờ.

Nguyên nhân là một người đội chiếc mũ màu đỏ ghi dòng chữ "Make America Great Again" (Làm nước Mỹ vĩ đại lần nữa) – một trong những khẩu hiệu trong chiến dịch tranh cử tổng thống 2016 của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump – la hét trên máy bay.

Ông Guerin, người phát ngôn của United Airlines, nói rằng hành khách lớn tuổi này từ chối làm theo hướng dẫn của thành viên phi hành đoàn và muốn rời khỏi máy bay.

Lực lượng an ninh sau đó xuất hiện và cuối cùng để người đàn ông bước xuống.

Hành khách Clark Gredoña kể lại người đàn ông đòi 3 chỗ ngồi bên cạnh nhưng tất cả đều đã được bố trí cho hành khách khác. Trong một đoạn video do hành khách quay lại, người đàn ông hét: "Tôi có quyền được ngồi ở đó". Ông ta còn xúc phạm các thành viên phi hành đoàn và những người xung quanh.

Chuyến bay rời TP Thượng Hải chậm 3 giờ so với dự kiến, đồng thời phải dừng tại TP San Francisco để thay phi hành đoàn nên hạ cánh vào lúc 2 giờ 22 phút ngày 22-5 (giờ địa phương), trễ 8 tiếng so với lịch trình.

Rắc rối liên tiếp xảy ra với United Airlines sau khi hãng hàng không này bị chỉ trích dữ dội về vụ một bác sĩ gốc Việt bị kéo lê khỏi máy bay để nhường chỗ cho thành viên tổ bay vào tháng rồi.
 

Theo Phạm Nghĩa/NLĐO

 


.