Hàn Quốc: Tổng thống đắc cử bổ nhiệm Thủ tướng

08:05, 11/05/2017
.

Ngày 10/5, sau khi tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống đắc cử Moon Jae-in đã thực hiện ngay việc thành lập Chính phủ mới do các thành viên Chính phủ cũ đồng loạt từ chức hôm 8/5.

 

Ông Lee Nak-yon vừa được Tổng thống Moon Jae-in bổ nhiệm giữ chức Thủ tướng Hàn Quốc.
Ông Lee Nak-yon vừa được Tổng thống Moon Jae-in bổ nhiệm giữ chức Thủ tướng Hàn Quốc.


Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), tại cuộc họp báo đầu tiên ở Nhà Xanh (Phủ Tổng thống Hàn Quốc), ông Moon Jae-in thông báo chỉ định Tỉnh trưởng tỉnh Nam Jeolla, Lee Nak-yon làm Thủ tướng mới của Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Tổng thống Moon Jae-in cũng đã bổ nhiệm ông Im Jong-seok, Trưởng nhóm thư ký trong chiến dịch vận động tranh cử của mình làm Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống.

Ông Suh Hoon, một cựu quan chức thuộc Cơ quan Tình báo quốc gia được bổ nhiệm làm Giám đốc cơ quan này và ông Joo Young-hoon, một quan chức thuộc Cơ quan An ninh Phủ Tổng thống được chỉ định làm người đứng đầu cơ quan này.

Cũng trong những hoạt động đầu tiên trên cương vị Tổng thống Hàn Quốc, ông Moon Jae-in đã có buổi làm việc qua điện đàm với Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc Lee Sun-jin để nghe báo cáo về các động thái của quân đội Bắc Triều Tiên và tình trạng sẵn sàng ứng phó của quân đội Hàn Quốc.
 

Theo Thanh Xuân/Chinhphu.vn

 


.