Bà Hillary Clinton thành lập tổ chức chính trị mới

09:05, 16/05/2017
.

Ngày 15-5, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã công bố quyết định thành lập một tổ chức chính trị mới có tên gọi “Onward Together” (tạm dịch là: Cùng nhau tiến lên).

 

 Bà Hillary Clinton.
Bà Hillary Clinton.
 
Trong một thông báo trên mạng xã hội Twitter, bà Clinton cho biết, sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, trong vài tháng qua, bà đã tĩnh tâm, dành thời gian cho gia đình và đi dạo. 
 
Ý tưởng thành lập tổ chức chính trị mới xuất hiện cách đây vài tháng, khi cựu ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton có cuộc gặp gỡ với các nhà hoạt động chính trị trẻ tuổi trong một hoạt động nhằm khích lệ thanh niên quan tâm, tham gia và tổ chức các hoạt động chính trị.
 
Theo bà Clinton, việc thành lập tổ chức “Cùng nhau tiến lên” sẽ khuyến khích người dân Mỹ tham gia sâu rộng hơn vào các hoạt động chính trị, thậm chí là tiến hành tranh cử.
 
Trang web chính thức của tổ chức này mô tả, mục tiêu hoạt động chính là “thúc đẩy các giá trị tiến bộ và cùng nỗ lực để xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho các thế hệ sau”.
 
Hãng tin CNN dẫn lời một số cố vấn thân cận của bà Clinton cho biết, sau khi thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, bà sẽ không tiếp tục tranh cử, nhưng vẫn sẽ tiếp tục hoạt động chính trị mạnh mẽ trong những năm tới. Vì vậy, việc thành lập một nhóm chính trị mới có thể là cách thức để gia tăng sự ủng hộ đối với đảng Dân chủ, thông qua mạng lưới hợp tác giữa các cựu cố vấn, các chính trị gia và các nhà tài trợ.
 
Bình Minh/HNM

.