Trực thăng Hải quân Mỹ rơi tại đảo Guam

10:04, 28/04/2017
.

Ngày 26/4, một máy bay trực thăng của Hải quân Mỹ đã rơi xuống biển Thái Bình Dương, ngoài khơi đảo Guam. Rất may cả 3 thành viên phi hành đoàn đều sống sót sau vụ tai nạn.
 

Một trực thăng MH-60R Sea Hawk. (Ảnh: AFP)
Một trực thăng MH-60R Sea Hawk. (Ảnh: AFP)


Nguồn tin Hải quân Mỹ cho biết chiếc trực thăng MH-60R Sea Hawk đã rơi xuống vùng biển đảo Guam khi đang thực hiện “hoạt động bay thường kỳ”. Tàu khu trục USS Dewey đã ngay lập tức có mặt và cứu sống 3 thành viên phi hành đoàn, gồm 2 phi công và một trợ lý. Đội y tế của tàu USS Dewey đã kiểm tra sức khỏe cho những người này và không ai bị thương.

Hải quân Mỹ cho biết nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.

Trực thăng MH-60R Sea Hawk thuộc Phi đội tấn công hàng hải số 78 rời San Diego tới vùng biển phía Tây Thái Bình Dương vào ngày 31/3 trên tàu khu trục USS Dewey. Các trực thăng MH-60R Sea Hawk được sử dụng để “săn” tàu ngầm và ngăn chặn các lực lượng mặt đất của đối phương.

Trực thăng MH-60R Sea Hawk dài 19m và nặng hơn 6.300kg có vận tốc bay 322km/h và lên cao gần 4km. Lần đầu tiên Hải quân Mỹ triển khai trực thăng này là vào năm 2006 và hiện đã có 218 trực thăng MH-60R Sea Hawk được đưa vào sử dụng.

Vụ tai nạn này xảy ra chỉ một tuần sau khi máy bay chiến đấu F/A-18 của tàu sân bay USS Carl Vinson bị va chạm và phi công buộc phải nhảy dù thoát thân trong khi bay huấn luyện tại biển Celebes.
 

Theo Nhật Minh/Dân Trí

 


.