​Biểu tình tại Venezuela, 2 sinh viên thiệt mạng

08:04, 20/04/2017
.

Ngày 19-4 hai sinh viên Venezuela thiệt mạng trong bối cảnh hỗn loạn của các cuộc biểu tình chống chính phủ đang diễn ra tại quốc gia Nam Mỹ.

 

Người biểu tình xung đột với cảnh sát chống bạo loạn tại Caracas, Venezuela ngày 19-4 - Ảnh: Reuters
Người biểu tình xung đột với cảnh sát chống bạo loạn tại Caracas, Venezuela ngày 19-4 - Ảnh: Reuters


Theo hãng tin Reuters, hai sinh viên này đã bị bắn chết trong bối cảnh hỗn loạn của các cuộc biểu tình và văn phòng công tố cho biết đang điều tra về cả hai vụ việc.

Sinh viên Carlos Moreno, 18 tuổi, bị nạn khi đang trên đường đi đá bóng tại Caracas. Theo như lời các nhân chứng và một người thân trong gia đình, cậu không có ý định tham gia biểu tình.

Nhưng rồi khi đó, một nhóm người ủng hộ chính phủ tiến tới một nhóm người phản đối và xả súng và Carlos Moreno trúng đạn. Cậu tử vong tại bệnh viện khi đang được phẫu thuật cấp cứu.

Sau đó cũng trong ngày 19-4, ở vùng San Cristobal, gần biên giới Colombia, nữ sinh viên đại học Paola Ramirez, trong lúc rời khỏi đoàn người biểu tình, cũng đã tử vong sau khi bị mấy gã đàn ông có vũ trang đi xe máy bắn vào người.

Với 2 trường hợp tử vong mới nhất, chỉ riêng tháng này, tại Venezuela đã có 7 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình. Phe đối lập buộc tội lực lượng an ninh và các nhóm bán quân sự đã sát hại họ.

Tại Venezuela, các cuộc biểu tình phản đối tổng thống Nicolas Maduro vẫn đang diễn ra rầm rộ và là cuộc biểu tình kéo dài nhất kể từ năm 2014 ở quốc gia này.

Những người biểu tình tập hợp tại Caracas và các thành phố khác, lên án ông Maduro đã xâm phạm nền dân chủ và đẩy đất nước vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng.

Những đám đông biểu tình lên tới hàng trăm ngàn người, trong đó không chỉ có những người phản đối ông Maduro, mà còn có cả những người ủng hộ ông. Chính vì thế trên cả nước đã ghi nhận nhiều cuộc xung đột giữa hai nhóm biểu tình.

Tổng thống Venezuela cho rằng, ẩn phía sau vẻ ngoài là những cuộc tuần hành hòa bình, những cuộc biểu tình này còn cho thấy âm mưu lật đổ chính quyền của các phe nhóm đối lập với chính quyền của ông.

Theo D. KIM THOA/Tuổi Trẻ Online

 


.