Tiếp tục đáp trả, Malaysia niêm phong đại sứ quán Triều Tiên

08:03, 08/03/2017
.

Cảnh sát Malaysia ngày 7-3 đã niêm phong đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur và yêu cầu toàn bộ nhân viên sứ quán không được rời đi cho đến khi có thông báo mới.
 

Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur đã bị niêm phong - Ảnh: REUTERS
Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur đã bị niêm phong - Ảnh: REUTERS


Hãng tin Reuters dẫn lời Thứ trưởng Nội vụ Malaysia, ông Nur Jazlan Mohamed, cho biết họ niêm phong sứ quán nhằm xác định số nhân viên bên trong.

"Chúng tôi đang cố gắng xác định tất cả các nhân viên của đại sứ quán Triều Tiên ở đây", ông Nur Jazlan Mohamed nói với các phóng viên bên ngoài sứ quán.

Ông cũng cho biết các nhân viên trên sẽ không được rời khỏi đại sứ quán cho đến khi cảnh sát đã kiểm kê đủ số nhân viên sứ quán và nơi ở của họ.

Malaysia hiện tìm cách thẩm vấn ba người đàn ông mà họ tin là đang ẩn náu trong đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur để làm rõ nghi vấn quanh cái chết của công dân Triều Tiên nghi là ông Kim Jong Nam.

Ngoài ba người này, cảnh sát Malaysia nói bốn nghi can khác là người Triều Tiên đã rời Malaysia vài giờ sau cái chết của ông Kim. Nghi can người Triều Tiên duy nhất bị bắt giữ, ông Ri Jong Chol, đã được thả hôm 3-3 do thiếu chứng cớ.

Theo AFP, hiện bên Malaysia đã lập hàng rào cảnh sát bên ngoài đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur và cảnh sát trưởng Malaysia tuyên bố họ sẵn sàng chờ nhiều năm để thẩm vấn nghi phạm giết ông Kim Jong Nam.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Penang, cảnh sát trưởng Khalid Abu Bakar nói ông tin rằng ba nghi can có liên quan đến vụ án đang ở trong tòa nhà đại sứ quán Triều Tiên. "Chúng tôi sẽ chờ, dù phải mất 5 năm chúng tôi cũng sẽ chờ bên ngoài (tòa nhà sứ quán)", ông tuyên bố.

Ngày 7-3, Bình Nhưỡng đã ra lệnh cấm tạm thời công dân Malaysia rời nước này - động thái được cho là để "dằn mặt" Kuala Lumpur. Ngay sau đó, Malaysia cũng cấm công dân Triều Tiên rời khỏi nước này để đáp trả Bình Nhưỡng.

Báo The Star (Malaysia) trưa 7-3 đưa tin các nhân viên ngoại giao tại đại sứ quán Malaysia ở Bình Nhưỡng hiện vẫn an toàn và làm việc bình thường.

Theo M.ANH/Tuổi Trẻ Online

 


.