Cảnh sát Malaysia phá âm mưu đánh bom thủ đô Kuala Lumpur

07:02, 01/02/2017
.

Ngày 31-1, các nhà chức trách Malaysia đã bắt giữ 3 nam giới do nghi ngờ những người này có liên hệ với tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo Chánh thanh tra cảnh sát Khalid Abu Bakar, 3 nghi phạm bị bắt giữ trong 3 cuộc vây ráp riêng biệt do cảnh sát Malaysia tiến hành trong giai đoạn từ ngày 21-1 đến ngày 29-1 vừa qua. Trong quá trình vây ráp, cảnh sát cũng đã thu giữ được một khẩu súng ngắn và một súng trường.

Ông Khalid tiết lộ một trong số những người bị bắt mang quốc tịch Malaysia, 38 tuổi, đã đăng tải kế hoạch đánh bom thủ đô Kuala Lumpur lên trang Facebook cá nhân.

Một nghi phạm khác bị bắt giữ là người Indonesia, cư trú tại Malaysia, hiện đang làm nhân viên an ninh tại hãng hàng không Malaysian Airlines. Người này cùng với nghi phạm thứ 3 được cho là đang lên kế hoạch gia nhập IS ở Syria. Cả 3 nghi phạm đều đối mặt với cáo buộc có âm mưu khủng bố.
 

Cảnh sát Malaysia bắt giữ nghi phạm khủng bố. Ảnh minh họa.
Cảnh sát Malaysia bắt giữ nghi phạm khủng bố. Ảnh minh họa.


Malaysia đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ kể từ vụ khủng bố đẫm máu ở Jakarta, thủ đô quốc gia láng giềng Indonesia hồi tháng 1 năm 2016.

Cho tới nay, Malaysia chưa hứng chịu vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng nào, nhưng các nhà chức trách nước này cho biết họ liên tục phát hiện các âm mưu khủng bố. Trong giai đoạn 2013-2016, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ hơn 250 người do nghi ngờ có liên quan tới IS.

Theo Bình Minh/Hà Nội Mới

 


.