Hàn Quốc: Tổng thống Park Geun-hye vắng mặt tại phiên điều trần thứ 2

08:01, 06/01/2017
.

Ngày 5-1, Hãng thông tấn Yonhap đưa tin Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye lại một lần nữa vắng mặt tại buổi điều trần của Tòa án Hiến pháp.

 

 Phiên điều trần đầu tiên của tòa án hiến pháp diễn ra sáng nay, với sự tham gia của 9 thẩm phán. Ảnh: AP
Phiên điều trần đầu tiên của tòa án hiến pháp diễn ra sáng nay, với sự tham gia của 9 thẩm phán. Ảnh: AP


Bà Park Geun-hye đã được yêu cầu có mặt để khai báo sau khi đã không xuất hiện tại buổi điều trần chính thức đầu tiên được tiến hành ngày 3-1 vừa qua. Luật pháp hiện hành của Hàn Quốc không buộc bà phải xuất hiện và các luật sư của bà đã tuyên bố ít khả năng bà sẽ có mặt tại các phiên điều trần sắp tới.

Trong khi đó, bà Choi Soon-sil, người bạn thân lâu năm của Tổng thống Park Geun-hye và là nhân vật trung tâm của vụ bê bối hiện nay ở Hàn Quốc, đã tuyên bố tại phiên xét xử chính thức đầu tiên tổ chức ngày 5-1 tại Seoul rằng bà không hề có tội. Hai cựu trợ lý của Tổng thống Park Geun-hye là An Chong-bum và Jeong Ho-seong cũng tham dự phiên tòa do bị nghi ngờ cấu kết với bà Choi. Bà Choi và ông An bị nghi là đã ép nhiều tập đoàn lớn phải đóng góp 77,4 tỷ won (64,4 triệu USD) cho 2 quỹ mà bà Choi điều hành, trong khi ông Jeong bị cáo buộc là đã tiết lộ nhiều bí mật của Chính phủ cho bà Choi. Phiên tòa chính thức này được mở sau 2 vòng chuẩn bị hồi tháng trước.

Theo Kim Phượng/Hà Nội Mới Online

 


.