Bạo loạn ở nhà tù Brazil, ít nhất 10 người chết

09:01, 15/01/2017
.

Hãng tin AP cho biết vào chiều thứ bảy 14-1(giờ Brazil) đã xảy ra vụ bạo loạn tại nhà tù Alcacuz ở bang Rio Grande do Norte, Brazil làm ít nhất 10 người chết.

 

 Cảnh sát đặc nhiệm Brazil xông vào một nhà tù sau khi có bạo loạn - Ảnh: Reuters
Cảnh sát đặc nhiệm Brazil xông vào một nhà tù sau khi có bạo loạn - Ảnh: Reuters


Theo trang tin Folha de Sao Paulo vụ bạo loạn xảy ra khi các băng nhóm tội phạm trong tù đánh nhau và xông vào buồng giam của đối phương. Cảnh sát buộc phải bao vây nhà tù, phong tỏa các lối ra và chờ cho đến sáng 15-1 mới xông vào vì hầu hết tù nhân lúc đó đều đã cướp được vũ khí.

Cuộc nổi loạn gần nhất tại nhà tù này là vào tháng 11-2015 khi quản giáo phát hiện có một đường hầm tẩu thoát. Hiện nhà tù đang quá tải vì chứa đến 1.083 tù nhân trong khi chỉ được thiết kế để giam giữ 620.

Trong thời gian qua, tại Brazil có rất nhiều vụ bạo loạn trong nhà tù. Cuộc bạo loạn gần nhất diễn ra vào ngày 1 và 2 tháng 1-2017, làm 56 người chết. Vụ việc diễn ra tại nhà tù bang Amazonas khi băng Gia đình phía Bắc tấn công các thành viên của nhóm tội phạm khét tiếng Đội quân thứ nhất để tranh giành quyền kiểm soát các đường vận chuyển ma túy.

Đến ngày 6-1, tại bang lân cận Roraima, 33 tù nhân bị giết, nhiều người trong số này bị moi tim và ruột.

Các chuyên gia nhận định nhóm Đội quân thứ nhất lợi dụng tình trạng quá tải của nhà tù tại Brazil để mở rộng phạm vi hoạt động trên hệ thống nhà tù toàn Brazil.

Nhóm này tổ chức các đường dây buôn ma túy cả trong và ngoài nhà tù, dù rằng nhiều thành viên cốt cán của nhóm đang ở tù với mức canh phòng đặc biệt tại bang Sao Paolo.

Theo Đ.K.L/Tuổi trẻ Online

 


.