Quyền Tổng thống Hàn Quốc khẩn cấp họp nội các

06:12, 11/12/2016
.

Sau khi trở thành quyền Tổng thống Hàn Quốc, ông Hwang Kyo-ahn (Thủ tướng đương nhiệm) đã tổ chức cuộc họp nội các khẩn cấp.
 

Ông Hwang Kyo-ahn. (Nguồn: The Korea Times)
Ông Hwang Kyo-ahn. (Nguồn: The Korea Times)


Phát biểu trước cuộc họp nội các (tối 9/12), ông Hwang Kyo-ahn khẳng định trong mọi trường hợp, Chính phủ sẽ duy trì sự ổn định của đất nước.

Theo Yonhap, quyền Tổng thống Hàn Quốc cũng tuyên bố sẽ điều hành thận trọng tổng thể nền kinh tế để không tác động xấu đến thị trường tài chính và chính sách đối ngoại. Hàn Quốc cũng sẽ nỗ lực để duy trì uy tín trên trường quốc tế.

Cùng ngày, trong cuộc họp của Hội đồng An ninh quốc gia, quyền Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh không được để xuất hiện bất kỳ “lỗ hổng” nào trong việc bảo đảm an ninh quốc gia.

Trước đó, vào 15h ngày 9/12 (giờ địa phương), Quốc hội Hàn Quốc đã nhóm họp phiên toàn thể với 300/300 nghị sỹ để tiến hành biểu quyết theo hình thức bỏ phiếu kín (không ghi danh) đối với thủ tục luận tội Tổng thống Park Geun-hye theo đề xuất của phe đối lập.

Kết quả, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua đề xuất luận tội Tổng thống Park Geun-hye với 234 phiếu tán thành, 56 phiếu chống, 7 phiếu không hơp lệ và 2 phiếu trắng.

Với kết quả này, bà Park Geun-hye sẽ ngay lập tức bị đình chỉ tạm thời chức vụ Tổng thống. Thủ tướng đương nhiệm Hwang Kyo-ahn thay thế bà Park đứng đầu Chính phủ.
 

Theo Thùy Linh/Chinhphhu.vn


 


.