Thụy Sĩ thu giữ 11 siêu xe của một phó Tổng thống

01:11, 04/11/2016
.

Các công tố viên Thụy Sĩ đã thu giữ 11 chiếc xe siêu sang của phó Tổng thống Cộng hòa Guinea Xích đạo, người đang bị điều tra về tội tham nhũng.

Theo trang tin BBC, ông Teodorin Obiang Nguema, con trai của Tổng thống Guinea Xích đạo đã bị buộc tội rửa tiền. Tuy nhiên, ông đã không nhận tội.
 
 

Hai chiếc Ferrari vừa bị thu giữ
Hai chiếc Ferrari vừa bị thu giữ


Chính quyền Thụy Sĩ đã thu giữ tổng cộng 11 chiếc xe của ông. Trong số này có một chiếc Porsche trị giá hơn 830.000 USD và một chiếc Veyron Bugatti được bán với giá 2 triệu USD.

Theo các công tố viên tại Geneva, ông Teodorin đã rút tiền của đất nước để mua những món hàng xa xỉ, trong đó có một máy bay phản lực tư nhân và những kỷ vật của Michael Jackson.
 

 Phó Tổng thống Teodorin Obiang Nguema trả lời phỏng vấn báo chí
Phó Tổng thống Teodorin Obiang Nguema trả lời phỏng vấn báo chí


Guinea Xích đạo, một quốc gia nhỏ nằm trên bờ biển phía tây châu Phi, rất giàu dầu mỏ. Kể từ giữa những năm 1990, nước này đã trở thành một trong những tiểu vùng Sahara châu Phi sản xuất dầu mỏ lớn nhất. Tổng thống nước này, Teodoro Obiang Nguema, là nhà lãnh đạo cầm quyền lâu nhất của châu Phi. Ông lên nắm quyền từ năm 1979.

Con trai tổng thống - Teodorin Obiang, 47 tuổi, mới được cha bổ nhiệm giữ chức phó tổng thống vào tháng 6 vừa qua. Ông sẽ phải hầu tòa ở Pháp vào năm tới về tội tham nhũng và biển thủ. Nhưng ông đang đệ trình vụ án này lên một tòa án Liên hợp quốc và dự kiến sẽ không có mặt tại Pháp để hầu tòa.

Theo V.A/Hà Nội Mới Online

 


.