Lại nổ bom ở miền nam Thái Lan

08:10, 25/10/2016
.

Cảnh sát và nhân chứng ngày 24-10 cho biết 1 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương khi một quả bom phát nổ bên ngoài một tiệm mì tại thị trấn Pattani, miền nam Thái Lan.

 

Một người phụ nữ bị thương trong vụ nổ bom bên ngoài tiệm mì ở miền nam Thái Lan hôm 24-10 - Ảnh: AFP
Một người phụ nữ bị thương trong vụ nổ bom bên ngoài tiệm mì ở miền nam Thái Lan hôm 24-10 - Ảnh: AFP

 

AFP cho biết một quả bom nổ lúc 19g ngày 24-10 (giờ địa phương) . Đây là thị trấn có cộng đồng người Hồi giáo nói tiếng Malaysia tại miền nam Thái Lan.

Vụ tấn công này trùng với sự kiện kỷ niệm cuộc đàn áp đẫm máu của lực lượng an ninh Thái Lan khiến hàng chục người Hồi giáo địa phương thiệt mạng, một sự kiện khơi mào cho cuộc nổi dậy tại miền nam nước này cách đây một thập kỷ và kéo dài cho đến nay.
 
"Một phụ nữ thiệt mạng, một Phật tử và 18 người khác bị thương" - sĩ quan Yutthakarn Chitmanne thuộc đồn cảnh sát Muang Pattani cho biết.
 
"Quả bom đặt gần một tiệm mì và vụ nổ giết chết một người phụ nữ. Chúng tôi hiện đang điều tra và canh gác hiện trường" - sĩ quan cảnh sát điều tra Pakpoom Jantarangsee nói với Reuters.
 
Một nhiếp ảnh gia AFP cho biết có nhiều người bị thương trên đường, một số trong đó dường như bị thương rất nặng.
 
Cộng đồng người Hồi giáo ở cực nam Thái Lan gần đây đã chứng kiến các vụ đánh bom và nổ súng hàng ngày sau khi làn sóng bạo loạn nổ ra năm 2004.
 
Ngày 25-10-2004, 85 người Hồi giáo Thái Lan bị giết chết, hầu hết do họ bị ngộp thở trong một chiếc xe tải chở quá đông người khi quân đội tiến hành đàn áp một cuộc biểu tình trong khu vực miền nam.
 
Hơn 6.600 người, chủ yếu là thường dân, đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột giữa những tay súng gốc Malaysia muốn tìm quyền tự trị lớn hơn tại khu vực này.
 
Chính quyền quân sự Thái Lan lên nắm quyền năm 2014 cho biết họ đã cố gắng để khỏi động lại các cuộc đàm phán hòa bình với phiến quân Hồi giáo nhưng đều thất bại trong khi các cuộc tấn công vẫn xảy ra trong khu vực.
 
ANH THƯ/Báo Tuổi trẻ

.