Giẫm đạp kinh hoàng ở Ấn Độ, ít nhất 84 người thương vong

09:10, 15/10/2016
.

Ngày 15/10, hãng tin Reuters dẫn lời các nhà chức trách Ấn Độ cho biết ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 65 người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp kinh hoàng ở thành cổ Varanasi, phía bắc Ấn Độ.

Phần lớn nạn nhân là các tín đồ đạo Hindu đang cố gắng vượt qua một cây cầu để hành hương tới một địa điểm tâm linh cổ kính. Khi đám đông đang chen nhau để đi qua cầu thì có người hét lên: “Cầu sập”, khiến đám đông trở nên hoảng loạn và giẫm đạp lên nhau.
 

 

 Hiện trường vụ giẫm đạp.
Hiện trường vụ giẫm đạp.


Ông Ravi Tyagi, một sỹ quan cảnh sát cho biết: “Chúng tôi đã điều động hơn 100 cảnh sát tới để kiểm soát đám đông. Rất nhiều người đang trong trạng thái vô cùng hoảng loạn”.

Mỗi năm, hàng triệu tín đồ Hindu đều hành hương tới thành cổ nghìn năm Varanasi để cầu nguyện và gột rửa tội lỗi bằng cách đắm mình dưới dòng sông Hằng.

Khi nghe tin về vụ giẫm đạp kinh hoàng này, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đang tham dự một hội nghị của nhóm BRICS tại Goa đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân và cam kết sẽ tiến hành các biện pháp hỗ trợ cần thiết.

Theo Hồng Anh/Hà Nội Mới

 


.