​Động đất mạnh tại miền trung nước Ý, chưa rõ thương vong

08:10, 27/10/2016
.

Hai trận động đất mạnh xảy ra cách nhau 2 giờ đã khiến miền trung nước Ý rung chuyển ngày 26-10 và khiến nhiều ngôi nhà bị phá hủy.

 

Hai trận động đất ở miền trung nước Ý khiến một số tòa nhà cũ bị phá hủy. Ảnh: Reuters
Hai trận động đất ở miền trung nước Ý khiến một số tòa nhà cũ bị phá hủy. Ảnh: Reuters

 

Theo Cục khảo sát địa chất Mỹ, cường độ đo được của trận động đất đầu tiên là 5,4 độ Richter. Khoảng 2 giờ sau đó, trận động đất thứ hai với cường độ mạnh hơn, lên tới 6 độ Richter cũng xuất hiện.

 
Tâm chấn của cả hai trận động đất nằm gần thành phố Castelsantangelo sul Nera của vùng Marche, Ý. Dư chấn của chúng có thể được cảm nhận ở vùng ngoại ô của Naples cách đó 250km và một số tòa nhà ở thủ đô Rome.
 
Reuters cho hay, nhiều tòa nhà có tuổi, bao gồm một nhà thờ có giá trị lịch sử từ thế kỷ 15 trong vùng đã bị phá hủy trong hai trận động đất liên tiếp. Các đoạn băng do người dân quay lại và đăng trên mạng cho thấy cảnh một số tòa nhà bị đổ sập tạo ra các đám khói bụi mù mịt.
 
Nhiều tảng đá có kích thước lớn gần bằng một chiếc xe ô tô con rơi xuống, chặn đường chính đi từ thung lũng sông Nera đến một khu vực miền núi.
 
Một số khu vực sau đó đã bị mất điện, các tuyến đường bị phong tỏa. Tại Castelsantangelo sul Nera, tâm chấn của hai trận động đất, nhiều người dân đã tập trung tại quảng trường thành phố, không dám ở trong nhà vì lo sợ đổ sập.
 
Hơn 3 giờ sau khi trận động đất thứ hai kết thúc, người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự Ý, ông Fabrizio Curcio thông báo rất may chỉ có một người bị thương và hoàn toàn không nguy hiểm đến tính mạng.
 
Người dân trong vùng dường như vẫn còn chưa hết ám ảnh về trận động đất kinh hoàng mạnh 6,2 độ Richter khiến hơn 250 người chết hồi cuối tháng 8. Nhiều khu vực tại ba vùng Marche, Lazio và Umbria, bao gồm cả thị trấn lịch sử Amatrice bị phá hủy nặng nề.
 
DUY LINH/Báo Tuổi trẻ
 
 

.