​Mexico tuyên bố không trả tiền cho bức tường của ông Trump

08:09, 01/09/2016
.

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 31-8 nói với Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto rằng ông sẽ xây bức tường giữa biên giới hai nước để ngăn người nhập cư lậu nếu đắc cử.

Nhưng ông Pena Nieto đáp trả rằng Mexico sẽ không trả xu nào cho bức tường đó.
 

Donald Trump và Tổng thống Mexico Pena Nieto xuất hiện trong buổi họp báo ngày 31-8 tại Mexico City - Ảnh: Reuters
Donald Trump và Tổng thống Mexico Pena Nieto xuất hiện trong buổi họp báo ngày 31-8 tại Mexico City - Ảnh: Reuters


Theo Reuters, thông tin từ phía Mexico hoàn toàn trái ngược với tuyên bố ban đầu của ông Trump là họ không thảo luận gì về việc ai sẽ trả tiền xây tường.

“Ngay từ đầu buổi thảo luận với Donald Trump, tôi đã nói rõ Mexico sẽ không trả tiền cho bức tường” – ông Pena Nieto viết trên Twitter dù trước đó không đề cập gì vấn đề này trong cuộc họp báo.

Trong khi đó, ông Trump lại kể câu chuyện hoàn toàn khác: “Chúng tôi có thảo luận về bức tường, nhưng chúng tôi không thảo luận ai sẽ trả tiền, chuyện đó sẽ tính sau… Đó là một buổi hội đàm xuất sắc”.

Rất nhiều người Mexico tức giận vì chuyến thăm của Donald Trump đến nước họ, chủ yếu do ông này trước đây phát ngôn gán ghép người Mexico là “những kẻ cưỡng hiếp và buôn ma túy” nhưng lại không chịu xin lỗi.

Thậm chí trong cuộc hội đàm riêng, Tổng thống Pena Nieto cho biết nhà tỉ phú cũng không chịu xin lỗi vì những phát ngôn đó.

Thăm dò ý kiến cho thấy Trump đang theo sau ứng viên Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc đua trở thành tổng thống nước Mỹ. Các trợ lý của ông này hy vọng chuyến đi Mexico sẽ giúp gỡ gạc phần nào hình ảnh, cho thấy ông này sẵn sàng đương đầu với những vấn đề gai góc.

Theo M. TRUNG/Tuổi Trẻ Online


 


.