Abu Sayyaf nhận trách nhiệm vụ đánh bom khu chợ đêm ở Philippines

04:09, 04/09/2016
.

Người phát ngôn của Abu Sayyaf cho biết, vụ đánh bom là lời kêu gọi “đoàn kết, thống nhất” các chiến binh thánh chiến trên toàn lãnh thổ Philippines.


Nhóm vũ trang Abu Sayyaf ở Philippines vừa tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ đánh bom kinh hoàng tại một khu chợ đêm đông người ở thành phố Davao, miền Nam nước này ngày 2/9 vừa qua, làm 14 người thiệt mạng và 71 người bị thương.
 

 Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: ABS-CNB)
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: ABS-CNB)


Kênh truyền hình ABS-CNB (Philippines) dẫn lời người phát ngôn của nhóm phiến quân Abu Sayyaf cho biết, vụ đánh bom nhằm mục đích kêu gọi sự “ đoàn kết và thống nhất” của tất cả các chiến binh thánh chiến trên toàn lãnh thổ Philippines, đồng thời cảnh báo sẽ thực hiện thêm nhiều cuộc tấn công khác trong thời gian tới.

Vụ đánh bom diễn ra trong bối cảnh nhà chức trách Philippines đang đẩy mạnh chiến dịch quân sự chống lại Abu Sayyaf tại đảo Jolo  – thành trì của chúng, nằm cách Davao 900km.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết, nhóm phiến quân này đã giáng đòn trả thù sau khi bị thất bại nặng nề tại Jolo.

Tổng thống Philippines Duterte cho đây là hành động khủng bố, đồng thời tuyên bố "tình trạng vô luật pháp", mà theo ông là sẽ cho phép quân đội được triển khai tại các thành phố và hỗ trợ cảnh sát tại các trạm kiểm soát./.

Theo Hồng Anh/VOV.vn

 


.