UNICEF kêu gọi khẩn cấp cứu giúp 100.000 trẻ em mắc kẹt tại Aleppo

04:08, 20/08/2016
.

Giám đốc UNICEF cho biết, quốc tế cần hành động để cứu hơn 100.000 trẻ em đang "mắc kẹt trong cảnh tượng kinh hoàng" ở thành phố của Aleppo, Syria.


Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) Anthony Lake ngày 19/8 hối thúc cộng đồng quốc tế cần hành động khẩn cấp để cứu giúp hơn 100.000 trẻ em đang "mắc kẹt trong cảnh tượng kinh hoàng" ở thành phố của Aleppo, Syria.
 

Cậu bé 4 tuổi Esraa và em trai Waleed, 3 tuổi, ngồi trên một đống đổ nát ở Aleppo, Syria. (ảnh: UNICEF).
Cậu bé 4 tuổi Esraa và em trai Waleed, 3 tuổi, ngồi trên một đống đổ nát ở Aleppo, Syria. (ảnh: UNICEF).


Lời kêu gọi của ông Anthony Lake được đưa ra ngay sau khi chứng kiến câu chuyện đáng thương về Omrah Daqneesh-một bé trai 5 tuổi được kéo ra từ một tòa nhà đổ nát bị phá hủy trong một cuộc không kích ở thành phố Aleppo.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, ít nhất 51 dân thường, trong đó có 4 trẻ em đã thiệt mạng trong các đợt không kích và pháo kích giữa quân Chính phủ và lực lượng chống đối trong ngày 13/8 vừa qua xuống Aleppo và khu vực lân cận.

Thành phố Aleppo nằm ở khu vực chiến lược gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, là thành phố lớn nhất Syria và từng là một trung tâm kinh tế của nước này. Đây cũng là tâm điểm của các cuộc giao tranh giữa quân đội Syria và các nhóm nổi dậy.

Từ tháng 7 đến nay, Aleppo đã trở thành chiến trường ác liệt nhất tại Syria trong bối cảnh cả quân chính phủ và lực lượng chống đối đều bổ sung quân tiếp viện, nhằm tạo bước ngoặt mới cho cuộc xung đột đã kéo dài 5 năm qua ở quốc gia Trung Đông này./.

Theo Phương Anh/VOV.vn

 


.