Trực thăng Nga bị bắn hạ tại Syria, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

09:08, 01/08/2016
.

Hôm 1/8, một chiếc trực thăng Mi-8 của Nga đã bị bắn hạ tại Syria sau khi thực hiện nhiệm vụ phân phát hàng cứu trợ nhân đạo tới thành phố Aleppo.
 
Trong thông cáo, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 3 thành viên phi hành đoàn và 2 sỹ quan thuộc trung tâm hòa giải của Nga ở Syria có mặt trên trực thăng đều đã thiệt mạng. Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cũng xác nhận thông tin này.
 
Chiếc trực thăng gặp nạn đang trên đường trở về căn cứ quân sự Nga ở Khmeimim. Danh tính của các nạn nhân chưa được tiết lộ. 
 

 

Hiện trường vụ trực thăng bị bắn hạ.
Hiện trường vụ trực thăng bị bắn hạ.
 
 
Trung tâm hòa giải Nga ở Syria đã hoạt động tại căn cứ không quân Khmeimim kể từ tháng 2 năm nay. Trung tâm này có nhiều đóng góp vào các cuộc đàm phán hòa bình giữa chính phủ Syria và các nhóm đối lập ôn hòa không liên minh với IS, Mặt trận Al-Nusra và các nhóm khủng bố khác. Trung tâm này cũng giám sát các thỏa thuận ngừng bắn giữa các bên và cấp phát hàng cứu trợ nhân đạo tới nhiều khu vực ở Syria.
 
Ngay sau vụ bắn hạ máy bay, một số video đăng tải trên mạng được cho là hình ảnh của các mảnh vỡ máy bay. Tuy nhiên, các video này chưa được kiểm chứng.
 
Đây là chiếc trực thăng thứ 3 của Nga bị rơi tại Syria trong năm nay. Tháng trước, một chiếc Mi-25 đã bị bắn hạ gần Palmyra, khiến 2 phi công thiệt mạng.
 
Trước đó, trong tháng 4, một chiếc Mi-28N bị rơi khi đang bay gần thành phố Homs, làm 2 phi công thiệt mạng. Vào thời điểm đó, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, tai nạn xảy ra là do lỗi kỹ thuật, chiếc máy bay không bị bắn hạ.
 
Theo Hà Nội mới

.