Thái Lan bắt 15 nghi phạm liên quan đến các vụ đánh bom liên hoàn

08:08, 18/08/2016
.

Nhà chức trách Thái Lan đã tạm giữ 17 nghi phạm liên quan đến các vụ đánh bom liên hoàn hôm 11 và 12/8 nhưng sau đó trả tự do cho 2 người.
 
AFP ngày 18/8 đưa tin cho biết, Chính phủ Thái Lan đã thông báo về việc bắt giữ 15 đối tượng bị tình nghi có liên quan đến loạt các vụ đánh bom liên hoàn tại nhiều địa điểm du lịch ở Thái Lan hồi tuần trước.

 

Lực lượng rà phá bom mìn Thái Lan làm việc tại Hua Hin sáng 12/8. (Ảnh: EPA)
Lực lượng rà phá bom mìn Thái Lan làm việc tại Hua Hin sáng 12/8. (Ảnh: EPA)

 

"Nhà chức trách tạm giữ 17 nghi phạm tại các doanh trại ở thủ đô Bangkok nhưng đã trả tự do cho 2 người", AFP dẫn lời Đại tá Burin Tongprapai, cố vấn pháp lý cho chính quyền Thái Lan cho biết.

 
Mặc dù vậy, ông Burin Tongprapai không cung cấp thêm thông tin chi tết về những đối tượng nói trên.
 
Chưa một tổ chức nào lên tiếng nhận gây ra loạt vụ đánh bom liên hoàn ngày 11 và 12/8, nhưng ngày 15/8, Bộ Trưởng Quốc Phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan cho rằng, vụ việc có thể liên quan đến những tổ chức dân quân Hồi giáo đòi tự trị ở 3 tỉnh miền Nam, nơi đa số dân là người theo đạo Hồi.
 
Trong khi đó, Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Tướng Chakthip Chaijinda nhận định, loạt vụ đánh bom trên có thể là hành động phản kháng của các phần tử phản đối dự thảo Hiến pháp mới./.
 
Hùng Cường/VOV.VN

.