Rơi máy quay tại Olympic, 7 người bị thương

04:08, 16/08/2016
.

Ngày 16/8, tại Công viên Olympic Rio, một chiếc máy quay trên không cùng loạt dây cáp đi kèm đã rơi xuống ở độ cao gần 20 mét khiến 7 người bị thương.

 

Chiếc máy quay trên không bất ngờ rơi xuống khiến 7 người bị thương trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.
Chiếc máy quay trên không bất ngờ rơi xuống khiến 7 người bị thương trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.
 
Theo ABC, trong số những người bị thương có hai phụ nữ và hai trẻ em. 4 nạn nhân này đã được đưa di chuyển đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu. Những người còn lại chỉ bị thương nhẹ đã được sơ cứu ngay tại hiện trường. 
 
Theo nhân chứng và các nhà chức trách, loại máy quay này là máy quay trên không di động, có thể di chuyển khắp nơi thông qua hệ thống cáp dây điều khiển bằng máy tính. 
 
Trước đó, một sợi dây cáp của chiếc máy quay đã bị đứt, tuy nhiên đơn vị lắp đặt vẫn tiếp tục cho thiết bị hoạt động chỉ với một chiếc dây cáp còn lại. Khi chiếc máy quay được nâng lên ở độ cao 20 mét thì sự cố xảy ra. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để làm rõ sự việc. 
 
Sau vụ việc, đơn vị phát thanh truyền hình Olympic (OBS) đã cho phong tỏa hiện trường ngay lập tức. 
Đây là một trong những vụ việc đáng xấu hổ tại mùa Olympic năm nay tại Rio. Trước đó, nhà tổ chức đã đối mặt với làn sóng phản ánh tiêu cực của khách du lịch đến xem Thế Vận Hội và các vận động viên khi tại đây liên tục xảy ra các vụ trộm.
 
Tiến Đạt/Hà Nội mới

.