IS đe dọa Tổng thống Putin, điện Kremlin lên tiếng

09:08, 02/08/2016
.

Điện Kremlin kêu gọi không nên thổi phồng những lời đe dọa của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) nhằm vào đích danh Tổng thống Vladimir Putin và nước Nga.

 

 Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: Getty)
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: Getty)


Tại cuộc họp báo hôm qua 1/8, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, kiểu tấn công như vậy hoàn toàn logic với những kẻ đang bị truy đuổi sát nút.

Bình luận trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi IS tung lên mạng Telegram một đoạn video với những lời đe dọa đoạt mạng Tổng thống Nga Putin ngay tại nhà riêng và kêu gọi thánh chiến ở Nga.

Đoạn video vẫn chưa được xác thực, nhưng ông Peskov cho rằng không nên thổi phồng đoạn video này. Hiện chưa thể khẳng định tính xác thực của video này nhưng đường dẫn đến video được

“Dĩ nhiên, trong bối cảnh cuộc chiến đấu với các nhóm khủng bố, và có những điểm chúng bị truy đuổi sát nút, chúng thường sử dụng chiến thuật dọa dẫm như vậy, đó là chuyện bình thường. Không nên quá phóng đại sự đe dọa của chúng nhưng đồng thời cũng cần có biện pháp đề phòng", ông Peskov nhấn mạnh và cho biết thêm ông đã báo cáo Tổng thống về lời đe dọa của IS.

Ông Peskov cũng tuyên bố, những lời đe dọa này không gây ảnh hưởng gì đến chính sách của Matxcơva. "Những luận điệu đe dọa như vậy chẳng có khả năng gây bất kỳ tác động vào chính sách nhất quán của Nga, chính sách của Tổng thống Putin trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế, tất nhiên cuộc chiến này sẽ tiếp tục được triển khai theo tất cả các hướng", ông Peskov nói.
 

Theo Minh Phương/Dân Trí

 


.