Hỗn loạn tại sân bay quốc tế Los Angeles (Mỹ) vì tin nổ súng

03:08, 29/08/2016
.

Hành khách bỏ chạy hỗn loạn và nhà ga trung tâm sân bay quốc tế Los Angeles (LAX) ở California, Mỹ, đã phải đóng cửa trong hơn 90 phút vào đêm chủ nhật 28-8 sau khi có tin một vụ nổ súng tại sân bay.

CNN cho biết, cảnh sát đã lục soát sân bay và xác nhận tin nổ súng là giả, chỉ có các tiếng ồn lớn, không có đạn bắn, không có người bị thương.
 

 Hàng trăm hành khách được sơ tán từ nhà ga ra đường băng sân bay quốc tế Los Angeles, California, Mỹ, đêm 28-8-2016. Ảnh: Twitter
Hàng trăm hành khách được sơ tán từ nhà ga ra đường băng sân bay quốc tế Los Angeles, California, Mỹ, đêm 28-8-2016. Ảnh: Twitter


Lúc 10 giờ tối 28-8 (12 giờ trưa 29-8 giờ VN), phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Los Angeles (LAPD) Andy Neiman khẳng định rằng cảnh sát không phát hiện tay súng nào.

"Tất cả các biện pháp phòng ngừa đã được tiến hành để đảm bảo an toàn công cộng. Hãy giữ bình tĩnh. Cảm ơn sự hợp tác của các bạn", cảnh sát LAX thông báo trên Twitter.

Theo NBC News, vào khoảng 9 giờ tối 28-8 (11 giờ sáng 29-8 giờ VN), hành khách đã bỏ chạy khi nghe tin rằng có những tiếng súng ở nhà ga 4 và những tiếng la hét "Chạy!".

Cảnh sát đã phản ứng nhiều cuộc gọi khẩn cấp 911 từ nhiều nơi ở sân bay báo tin có một nghi phạm vũ trang. Giao thông đến sân bay bị phong tỏa khi cảnh sát đến hiện trường.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) ban hành một lệnh hoãn cất cánh tại LAX do tình hình an ninh và được dỡ bỏ lúc 10 giờ sáng 29-8 (12 giờ trưa giờ VN). Các nhà ga mở cửa lại nhưng hành khách phải qua soi chiếu an ninh một lần nữa.
 

Theo GIA HY/SGGPO


 


.