Động đất Italy: Ít nhất 159 người thiệt mạng, 368 người bị thương

10:08, 25/08/2016
.

 


Số người chết trong trận động đất mạnh 6,2 độ richter ở Italy sáng 24/8 đã tăng lên 159 người và 368 người khác bị thương. Số người chết có thể còn tăng do nhiều người được cho là vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

 

  Các thi thể nạn nhân tại thị trấn Pescara del Tronto.
Các thi thể nạn nhân tại thị trấn Pescara del Tronto.
 
Trận động đất diễn ra ở miền trung Italy vào lúc 3h36 sáng 24/8 (theo giờ địa phương), tâm chấn cách thủ đô Rome khoảng 100 km về phía đông bắc, không xa thành phố Perugia. Sự rung lắc của động đất được cảm nhận trên khắp Italy, từ Bologna ở phía bắc tới Naples ở phía nam.
 
Thị trấn lịch sử Amatrice, nơi một lễ hội ẩm thực thường niên thu hút hàng nghìn du khách dự kiến diễn ra trong 3 ngày, đã bị san phẳng tới 3/4. Ít nhất 86 người đã thiệt mạng tại Amatrice và thị trấn Accumoli lân cận, gần tâm chấn. 
 
Nhiều người vẫn bị mắc kẹt, các nhóm cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân. Họ sử dụng các thiết bị nâng hạng nặng và tay không. Giới chức cho biết việc tìm kiếm các nạn nhân diễn ra suốt đêm qua.
 
Thủ tướng Italy Matteo Renzi đã kêu gọi người dân đoàn kết để đối phó với thảm họa khi ông đến khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi động đất. Ông Renzi cảnh báo số người chết còn tăng. Ông cũng cam kết “không gia đình nào, thành phố nào, ngôi làng nào bị bỏ lại phía sau”.
 
Hàng nghìn người đã bị mất nhà cửa do động đất. Các lều tạm đã được thiết lập cho những người cần chỗ trú, trong khi những người khác sơ tán tới các tòa nhà như các phòng tập thể thao.
 
Viện địa vật lý và núi lửa quốc gia Italy cho biết đã ghi nhận hơn 200 dư chấn sau động đất tính tới 15h ngày 24/8 giờ địa phương.
 
Vĩnh Kỳ/Hà Nội mới

.