Đánh bom khách sạn ở khu du lịch của Thái Lan, 1 người chết

10:08, 24/08/2016
.

Hai vụ nổ liên tiếp nghi là đánh bom xe đã xảy ra bên ngoài một khách sạn ở khu du lịch nổi tiếng Pattani, miền nam Thái Lan vào tối qua 23/8, khiến ít nhất 1 người chết và 30 người bị thương.


Theo truyền thông địa phương, vụ nổ thứ nhất xảy ra ở khu để xe phía sau khách sạn Phương Nam ở Pattani, nhưng không có thương vong.

Không lâu sau đó, vụ nổ thứ 2 xảy ra khi một chiếc xe tải đậu ở lối ra vào khách sạn bất ngờ phát nổ. Khu vực này đối diện một quán bar và một phòng massage. Vụ nổ này khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 30 người bị thương, tất cả đều là người Thái Lan. Trong khi đó, một nhân viên khách sạn nói rằng, có 32 người bị thương, trong đó 5 người nguy kịch.
 

 Vụ nổ xảy ra ở khu vực đỗ xe của khách sạn. (Ảnh: Twitter)
Vụ nổ xảy ra ở khu vực đỗ xe của khách sạn. (Ảnh: Twitter)


Cảnh sát trưởng Thanongsak Wangsupa cho biết, khách sạn Phương Nam đã bị hư hại nghiêm trọng sau hai vụ nổ. Các bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội sau đó cũng cho thấy khách sạn này bị cháy lan vào bên trong. Được biết, đây là khách sạn thường có nhiều du khách nước ngoài nghỉ lại.

Hai vụ nổ trên diễn ra chưa đầy 2 tuần sau các vụ đánh bom liên hoàn ở 5 tỉnh của Thái Lan, trong đó tập trung vào các khu du lịch nổi tiếng ở miền nam nước này, khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.
 

 Khách sạn hư hại nặng do vụ nổ. (Ảnh: Dailymail)
Khách sạn hư hại nặng do vụ nổ. (Ảnh: Dailymail)


Hầu hết các đại sứ quán nước ngoài ở Thái Lan đều cảnh báo công dân hạn chế tới Pattanis do xung đột bạo lực ở đây. Pattani cũng nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công khủng bố trong những tháng gần đây, trong đó có 8 vụ nổ rung chuyển thành phố cách đây 1 tháng.
 

Theo Minh Phương/Dân Trí

 


.