Cứu sống hơn 6.500 người di cư ngoài khơi Libya

08:08, 30/08/2016
.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ý ngày 29-8 cho biết họ đã cứu sống khoảng 6.500 người ngoài khơi Libya, một trong những hoạt động cứu hộ người di cư lớn nhất của nước này cho đến nay.

 

 Nhiều người nhảy xuống biển và bơi về phía các thuyền cứu hộ - Ảnh: AP
Nhiều người nhảy xuống biển và bơi về phía các thuyền cứu hộ - Ảnh: AP


BBC cho biết những người di cư từ Eritrea và Somali đã reo hò, thậm chí một số người nhảy xuống nước và bơi đến các tàu cứu hộ trong khi một số khác di chuyển cẩn thận với trẻ sơ sinh trên tay.

Vụ giải cứu diễn ra ngoài khơi thị trấn Sabratha của Libya khoảng 20 km, bao gồm các tàu từ Ý, cơ quan biên giới EU Frontex và tổ chức phi chính phủ Proactive Open Arms cũng như tổ chức Bác sĩ Không Biên giới.

Hãng tin AP cho biết những người di cư bị đưa lên những con tàu đông đúc và không đủ nhiên liệu để đến nơi họ muốn đến. Do đó họ chỉ có thể ngồi chờ cứu hộ.

The Guardian cho biết hàng ngàn người di cư đã phải ngồi nhiều giờ trên 20 con tàu cá bằng gỗ ngoài khơi Địa Trung hải trước khi lực lượng cứu hộ tìm thấy họ.

Cho đến nay có đến hàng chục ngàn người châu Phi đã liều mạng vượt biển để tìm đến một cuộc sống tốt đẹp hơn tại châu Âu trong khi số khác đang trốn chạy các cuộc chiến tranh ở Trung Đông, đặc biệt là Syria và Afghanistan.

Theo ANH THƯ/Tuổi Trẻ Online


 


.