Bắt giữ 6 người Indonesia âm mưu khủng bố Singapore

03:08, 05/08/2016
.

6 người Indonesia đã bị bắt giữ tại đảo Batam với cáo buộc lên kế hoạch tấn công Singapore. Đây là thông tin được hãng thông tấn Reuters đăng tải hôm 5/8, trích dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Indonesia.

“Những gì chúng tôi biết đến giờ đó là chúng đã lên kế hoạch tấn công một số khu vực đông đúc, bao gồm cả việc tấn công các nhân viên cảnh sát. Chúng tôi cũng đã nhận được thông tin rằng các nghi phạm này cùng một tên khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria đã lên kế hoạch tấn công Singapore”, phát ngôn viên cảnh sát Indonesia Agus Rianto nói.

Theo cảnh sát, nhóm này đã lên kế hoạch phóng rocket vào Marina Bay, địa điểm du lịch nổi tiếng của Singapore. Khoảng cách phóng tên lửa tính từ Batam vào khoảng 30km. Các nghi phạm có tuổi đời từ 19 tới 46, đã bị bắt giữ bởi Lực lượng cảnh sát Đặc nhiệm 88, một bộ phận của cơ quan cảnh sát chống khủng bố Indonesia.

Hiện trường vụ bắt giữ
Hiện trường vụ bắt giữ


6 nghi phạm bị bắt được cho là có liên hệ với Bahrun Naim, một trong những kẻ có thể là chủ mưu vụ khủng bố trung tâm thủ đô Jakarta hồi tháng 1 năm nay, khiến 8 người thiệt mạng.

Trong một thông báo, Bộ Nội vụ Singapore cho biết đã biết thông tin về âm mưu tấn công khủng bố này: “Các cơ quan an ninh của chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các nhà chức trách Indonesia kể từ khi phát hiện âm mưu tấn công khủng bố. Cảnh sát Singapore và các cơ quan khác cũng đã tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trong nước và khu vực biên giới”.

Theo Bình Minh/Hà Nội Mới Online (Reuters)

 


.