900 người Hàn Quốc cạo trọc tóc phản đối lá chắn tên lửa

08:08, 16/08/2016
.

Ngày 15-8 khoảng 900 người Hàn Quốc tại huyện đông nam Seongju đã đồng loạt cạo trọc đầu để phản đối việc triển khai lá chắn tên lửa của Mỹ tại huyện này.

 Khoảng 900 người cùng tham gia cạo đầu phản đối việc triển khai hệ thống THAAD tại huyện Seongju - Ảnh: AP
Khoảng 900 người cùng tham gia cạo đầu phản đối việc triển khai hệ thống THAAD tại huyện Seongju - Ảnh: AP


Theo DW, mặc dù chính quyền Seoul nói hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ sẽ giúp bảo vệ Hàn Quốc khỏi nguy cơ tấn công bằng tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên, nhưng những người biểu tình cho rằng lá chắn tên lửa sẽ làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Những người biểu tình ngồi im lặng trong lúc cạo trọc đầu, nhiều người trong số họ là các nông dân trồng dưa hấu ở huyện Seongju. Trong khi đó, lãnh đạo cuộc biểu tình điều hành một đám đông hô vang khẩu hiệu "No THAAD!" (Không THAAD) gần đó.

Ông Yoo Ji-Won, một nông dân 63 tuổi nói: "Không nên triển khai hệ thống THAAD chút nào, không chỉ ở Seonju mà ở bất cứ đâu tại Hàn Quốc. Người dân chúng tôi tập trung ở đây và cạo đầu để phản đối việc đó".

Các căng thẳng quân sự đã leo thang trên bán đảo Triều Tiên kể từ khi CHDCND Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư hồi tháng 1 và sau đó là một loạt các vụ phóng thử tên lửa.

Tháng trước Hàn Quốc tuyên bố sẽ triển khai hệ thống THAAD, một động thái không chỉ gây ra những phản ứng của người dân trong nước mà cả phản ứng từ Nga và Trung Quốc.

Tuy nhiên trong bài phát biểu kỷ niệm ngày giải phóng Hàn Quốc (15-8) tổng thống Park Geun-Hye một lần nữa tuyên bố sẽ giữ nguyên kế hoạch này như một biện pháp bảo đảm an toàn cho đất nước.

Theo KIM THOA/Tuổi trẻ Online


 


.