Thái Lan: Du lịch tình dục sẽ chỉ còn trong ký ức du khách

06:07, 19/07/2016
.

Giới chức Thái Lan đang kiểm soát chặt chẽ hoạt động mại dâm trong nỗ lực xóa bỏ tiếng xấu về hoạt động du lịch tình dục của tại quốc gia này. Theo đó, du lịch tình dục sẽ chỉ còn trong ký ức du khách.
 
Giới chức Thái Lan đang kiểm soát chặt chẽ hoạt động mại dâm trong bối cảnh Bộ Du lịch nỗ lực xóa bỏ tiếng xấu về hoạt động du lịch tình dục tại quốc gia này. Theo đó, du lịch tình dục sẽ chỉ còn trong ký ức du khách.
 
Cảnh sát Thái Lan đã bắt đầu các hoạt động truy quét các ổ mại dâm tại thủ đô Bangkok trong những tuần gần đây, với việc nhắm tới những nhà chứa có tiếng tại thủ đô.

 

Thái Lan quyết xóa sổ ngành công nghiệp tình dục (Ảnh Reuters)
Thái Lan quyết xóa sổ ngành công nghiệp tình dục (Ảnh Reuters)
Bất chấp yêu cầu về ngành công nghiệp tình dục của Thái Lan từ khách nước ngoài, Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Kobkarn Wattanavrangkul cho biết, ngành công nghiệp tình dục không còn là điểm hấp dẫn chính đối với du khách nữa. 
 
"Khách du lịch không đến Thái Lan vì lý do đó nữa. Họ đến đây bởi những nét đẹp văn hóa", Bộ trưởng Kobkaran phát biểu với Reuters. 
 
Theo vị này, ngành công nghiệp du lịch Thái Lan hấp dẫn bởi những bãi biển đẹp như tranh cùng các ngôi đền thờ Phật cổ kính, và Bộ Du lịch Thái Lan hi vọng số lượng khách du lịch năm nay sẽ tăng cao so với những năm trước. 
 
"Chúng tôi muốn du lịch Thái Lan đạt chất lượng. Chúng tôi muốn ngành công nghiệp tình dục bị xóa sổ", Bộ trưởng Kobkarn nói. 
 
Trong khi đa phần khách tìm kiếm quan hệ tình dục tại quốc gia này bao gồm chủ yếu là đàn ông Thái Lan, du khách nước ngoài cũng góp phần đáng kể vào ngành công nghiệp này tại Thái Lan. 
 
Theo thống kê của World Outreach International, tính trung bình, Thái Lan đón nhận khoảng 10 triệu lượt khách du lịch mỗi năm, trong đó khoảng 60% là nam giới. 
 
Tổ chức này dự đoán rằng, khoảng 70% du khách nam tới Thái Lan có mục đích mua bán tình dục, có nghĩa rằng xấp xỉ 4,2 triệu người đàn ông đã đổ xô đến quốc gia Phật giáo này để du lịch tình dục trong vài năm qua. Mại dâm ở Thái Lan là một ngành công nghiệp phát triển mạnh, mặc dù phần lớn là bất hợp pháp.
 
Tuy nhiên, một tổ chức chuyên cung cấp gái mại dâm với việc hỗ trợ về y tế và đào tạo nghề mang tên Swing tin rằng, thu nhập của quốc gia sẽ bị ảnh hưởng bởi động thái trên của chính phủ. 
 
"Việc xóa sổ ngành công nghiệp này chắc chắn sẽ làm cho Thái Lan mất khách và thu nhập. Nếu họ muốn đóng cửa ngành công nghiệp tình dục, trước tiên họ phải đảm bảo việc làm cho gái mại dâm", Giám đốc Swing Surang Janyam cho biết. 
 
Theo Doanh nghiệp

.