Nước Đức lại rúng động với 2 vụ tấn công liên tiếp

02:07, 25/07/2016
.

Giới chức Đức cho biết nghi phạm đánh bom liều chết tại quán bar ở thành phố Ansbach ngày 24/7 là một người đàn ông Syria nhập cư nhưng bị từ chối tị nạn tại Đức. Cùng ngày, một người nhập cư Syria đã đâm chết một phụ nữ mang thai tại thành phố Reutlingen, tây nam nước Đức.


Vụ tấn công tại thành phố Ansbach xảy ra khoảng 10h30 tối ngày 24/7 giờ địa phương khi một người đàn ông bất ngờ kích nổ tại quán bar Eugen's Weinstu, khiến 1 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

 Cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công ở thành phố Ansbach (Ảnh: DM)
Cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công ở thành phố Ansbach (Ảnh: DM)


Người đứng đầu cơ quan nội vụ bang, ông Joachim Herrmann, cho biết nghi phạm là một người đàn ông Syria 27 tuổi. Được biết, người này đã nhập cư vào Đức cách đây 2 năm nhưng bị từ chối cấp tư cách tị nạn. Hiện chưa rõ động cơ tấn công của tên này cũng như không rõ liệu hắn có bị cực đoan hóa hay không. Tên này từng hai lần tự sát bất thành và từng phải điều trị trong bệnh viện tâm thần.

Ngoài ra, ông Herrmann cho biết thêm, vật liệu chế tạo bom trong vụ tấn công này có nguồn gốc từ những vật dụng kim loại, nhưng hiện chưa rõ có gắn thêm đinh để tăng tính sát thương hay không.

Đây là vụ tấn công thứ 4 liên tiếp ở Đức trong vòng hơn 1 tuần qua, trong đó đẫm máu nhất là vụ tấn công ở trung tâm thương mại tại thành phố Munich, khiến 10 thiệt mạng.
 

Hiện trường vụ tấn công bằng dao tại thành phố Reutlingen ngày 24/7, khiến một phụ nữ mang thai thiệt mạng (Ảnh: DM)
Hiện trường vụ tấn công bằng dao tại thành phố Reutlingen ngày 24/7, khiến một phụ nữ mang thai thiệt mạng (Ảnh: DM)


Người Syria nhập cư đâm chết một phụ nữ mang thai ở Đức

Trong một vụ việc khác, cảnh sát Đức ngày 24/7 đã bắt giữ một người đàn ông nhập cư người Syria sau khi tên này đâm chết một phụ nữ mang thai và làm 2 người khác bị thương tại thành phố Reutlingen, gần Stuttgart, tây nam nước Đức.

Vụ tấn công xảy ra gần một trạm xe buýt ở quảng trường Listplatz. Sau khi đâm chết một phụ nữ mang thai, hung thủ tiếp tục chém 2 người khác bị thương trước khi bị một chiếc xe BMW chặn lại và bị cảnh sát khống chế.

Thủ phạm là một thanh niên nhập cư 21 tuổi người Syria. Truyền thông địa phương cho hay, thủ phạm và nạn nhân - phụ nữ mang bầu người Ba Lan - làm cùng tại một quán kinh doanh đồ ăn nhẹ gần hiện trường vụ án.

Video do người qua đường ghi lại cho thấy, sau khi đâm chết người phụ nữ, tên này tiếp tục đập vỡ cửa kính một chiếc ô tô Citroen gần đó và chém vào cánh tay của một phụ nữ 51 tuổi bên trong trước khi lao tới rạch mặt một thanh niên 23 tuổi.

Những vụ tấn công bạo lực liên tiếp ở Đức thời gian gần đây làm dấy lên lo ngại về vấn đề an ninh tại quốc gia này trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nhập cư đến nay vẫn khiến giới chức các nước châu Âu đau đầu.
 

Theo Minh Phương/Dân Trí

 


.