Nga nối lại các chuyến bay thương mại đến Thổ Nhĩ Kỳ

02:07, 22/07/2016
.

Từ ngày 22-7, Nga chính thức nối lại các chuyến bay thường xuyên tới Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, Nga chưa cho phép nối lại các chuyến bay thuê bao (nguyên chuyến chở khách du lịch Nga) vì các lý do an ninh liên quan tình hình Thổ Nhĩ Kỳ còn nhiều bất ổn.

Thông báo trên được Cơ quan Vận tải hàng không Nga gửi tới các hãng hàng không và các công ty khai thác du lịch lữ hành Nga.

Thông báo này cũng nêu rõ việc tăng cường biện pháp an ninh cho các chuyến bay cũng như các cảng hàng không, do phía Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp, sẽ được nối lại từ 0 giờ ngày 22-7. Đồng thời, cơ quan hàng không Nga cũng hủy bỏ mọi hạn chế đối với các chuyến bay thường xuyên giữa hai nước, được áp đặt từ ngày 16-7, sau khi xảy ra vụ đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng hàng không Nga Aeroflot nối lại các chuyến bay thương mại đến Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 22-7-2016. Ảnh minh họa: Sputnik
Hãng hàng không Nga Aeroflot nối lại các chuyến bay thương mại đến Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 22-7-2016. Ảnh minh họa: Sputnik


Việc chuyên chở hành khách bằng đường không của Nga sẽ được áp dụng đối với mọi công dân Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như đối với hành khách Nga quá cảnh các sân bay Thổ Nhĩ Kỳ đi du lịch ở các nước thứ ba.

Hãng hàng không Nga Aeroflot cũng thông báo, bắt đầu nối lại các chuyến bay thường xuyên đến Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 22-7. Thông báo trên trang web của hãng, Aeroflot cho biết sẽ mở bán vé vận chuyển hành khách Nga tới 2 thành phố Istanbul và Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ trên tất cả các kênh.

Trong một động thái liên quan, ngày 22-7, Giám đốc Hiệp hội lữ hành Nga (ATOR) Maya Lomidze cũng khẳng định sẽ tiếp tục đưa khách du lịch Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 23-7, sau khi nhà nước cho phép nối lại các chuyến bay thường xuyên tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga áp đặt lệnh trừng phạt thương mại và cấm du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 28-11-2015, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một chiến đấu cơ của Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định gỡ bỏ lệnh trừng phạt này vào đầu tháng 7 sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan xin lỗi về vụ việc trên.
 

Theo PHAN ANH/SGGPO


 


.