Bầu cử Tổng thống Mỹ: Tỷ lệ ủng hộ ông Trump tăng cao hơn so với bà Clinton

08:07, 28/07/2016
.

Phát biểu trước đám đông hò reo tại đại hội đảng Dân chủ ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania tối ngày 25-7, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama tin tưởng bà Hillary Clinton đủ năng lực làm Tổng thống Mỹ. Theo Reuters, trong bài phát biểu, bà Michelle Obama liên hệ tính chất lịch sử trong chiến dịch của bà Clinton với vai trò của chính chồng bà, tổng thống Mỹ gốc Phi đầu tiên. Bài phát biểu của bà Michelle Obama được đánh giá là một trong những điểm sáng trong sự kiện của đại hội đảng Dân chủ.

Tỷ lệ ủng hộ ông Trump tăng cao hơn so với bà Clinton
Tỷ lệ ủng hộ ông Trump tăng cao hơn so với bà Clinton



Cùng ngày, Ủy ban quốc gia của đảng Dân chủ (DNC) đã xin lỗi Thượng nghị sĩ Bernie Sanders sau khi trang mạng Wikileaks tiết lộ gần 20.000 bức thư điện tử, trong đó một số thư có nội dung cho thấy ban lãnh đạo đảng này đã tìm cách hủy hoại chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Sanders, nhằm tạo lợi thế cho cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong vòng bầu cử sơ bộ. Trước đó trang Wikileaks tiết lộ nội dung thư điện tử từ tháng 1-2015 đến 5-2016 của 7 lãnh đạo đảng Dân chủ, khiến Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) phải vào cuộc. Vụ việc đã khiến Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc của đảng Dân chủ Debbie Wasserman Schultz phải tuyên bố từ chức.

Trong diễn biến liên quan, kênh truyền hình Mỹ CNN công bố kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho biết tỷ lệ ủng hộ ông Trump đã tăng 3% so với bà H.Clinton, tăng 6% so với kết quả thăm dò trước đó.
 

 

Theo LÊ VIỆT/SGGPO

 


 


.