​Afghanistan: đánh bom đoàn biểu tình, 61 người chết

05:07, 24/07/2016
.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa lên tiếng nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công liều chết xảy ra tại Kabul, thủ đô Afghanistan, ngày 23-7 khiến ít nhất 61 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

 

Người thân của nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom ngày 23-7 - Ảnh: REUTERS
Người thân của nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom ngày 23-7 - Ảnh: REUTERS


“Hai chiến binh IS kích nổ đai bom tại một cuộc biểu tình của người Hồi giáo dòng Shiite ở thủ đô Kabul” - tuyên bố của IS được hãng thông tấn Amaq trực thuộc tổ chức này viết.

Fatima Faizi, một phóng viên tự do người Afghanistan, nói với CNN: “Tôi thấy hàng chục người nằm la liệt trên vũng máu và hàng trăm người đang cố chạy khỏi hiện trường”.

Vụ tấn công diễn ra chiều thứ bảy khi các thành viên Hazara, một tổ chức của người Hồi giáo dòng Shiite, tiến hành biểu tình cạnh tòa nhà quốc hội và ĐH Kabul.

Họ đòi những người triển khai một dự án điện lớn phải đáp ứng nhu cầu điện cho họ ở Bamyan, một tỉnh khá biệt lập nằm ở phía Tây Kabul.

Đây là vụ tấn công gây hậu quả nặng nề nhất trong vài tuần gần đây. Mọi sự chú ý đổ dồn về IS, thay vì Taliban, vốn luôn nhận trách nhiệm đối với các vụ đánh bom thời gian gần đây.

Ba tuần trước, 2 kẻ đánh bom liều chết thuộc Taliban tấn công đoàn xe chở các sĩ quan cảnh sát vừa tốt nghiệp ở Kabul, cướp đi mạng sống của 34 người.

Trước đó mấy ngày, ngày 20-6, cũng tại thủ đô Kabul, một vụ đánh bom liều chết khác khiến 14 người Nepal là nhân viên an ninh của đại sứ quán Canada thiệt mạng.

Taliban sau đó lên tiếng nhận trách nhiệm vụ này.

Theo N.HUY/Tuổi Trẻ Online


 


.