Vụ máy bay Ai Cập rơi: Hãng hàng không chi trả bồi thường tạm thời

02:06, 21/06/2016
.

Hãng hàng không Ai Cập sẽ chi trả khoản bồi thường tạm thời trị giá 25.000 USD cho gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay MS-804.


Ngày 20/6, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hãng hàng không quốc gia Ai Cập, ông Safwat Mosallim đã thông báo chi trả khoản bồi thường tạm thời trị giá 25.000 USD cho gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay MS-804.

Theo ông Mosallim, đây chỉ là khoản bồi thường tạm thời và mức  tiền bồi thường cuối cùng sẽ được thông báo cụ thể sau khi quá trình làm việc với các công ty bảo hiểm được hoàn thành.
 

 Một máy bay của Hãng hàng không Ai Cập Egyptair. (ảnh: AP).
Một máy bay của Hãng hàng không Ai Cập Egyptair. (ảnh: AP).


Ông Mosallim cho biết thêm, Chính phủ Ai Cập sẽ sớm cấp giấy chứng tử cho các nạn nhân vụ tại nạn máy này trong những ngày tới.

Chiếc máy bay chở khách Airbus A-320, mang số hiệu MS-804 của Hãng hàng không Ai Cập bị rơi trên Địa Trung Hải ngày 19/5, khi đang trong hành trình từ thủ đô Paris, Pháp về Cairo, Ai Cập.

Vụ tai nạn đã khiến toàn bộ 66 hành khách và phi hành đoàn thiện mạng. Tuy nhiên cho đến nay nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ.

Sau gần 1 tháng tìm kiếm,  ngày 17/6 vừa qua, cơ quan điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay đã tìm thấy cả 2 chiếc hộp đen của chiếc máy bay này. Quá trình giải mã dữ liệu hộp đen đang được giới điều tra Ai Cập tiến hành với sự hỗ trợ của các chuyên gia quốc tế, nhằm sớm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này./.

Theo Đình Nam/VOV.vn

 


.