Trung Quốc: Mưa đá và vòi rồng khiến ít nhất 78 người chết

10:06, 24/06/2016
.

Ít nhất 78 người chết và hơn 500 người khác bị thương trong một cơn mưa đá kèm theo vòi rồng ngày 23-6 tại tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc.

 

Khung cảnh tan hoang sau trận mưa chiều 23-6 tại thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Khung cảnh tan hoang sau trận mưa chiều 23-6 tại thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc - Ảnh: Reuters


Theo Reuters, mưa gió làm đổ đường dây điện, lật xe và thổi tốc mái nhiều căn nhà tại thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô.

Trong một thông báo tối 23-6, Bộ Nội vụ Trung Quốc cho biết cơn mưa bắt đầu xuất hiện vào chiều cùng ngày. Ước tính có thời điểm sức gió tại Diêm Thành đạt mức 125km/h.

Khoảng 200 người bị thương nặng sau cơn mưa, 300 người khác bị thương nhẹ. Một số khu vực bị cô lập khi điện và thông tin liên lạc bị cắt đứt.

Chính phủ đã triển khai các vật dụng cần thiết, bao gồm 1.000 căn lều đến vùng bị ảnh hưởng.

Ông Xie Litian, một cư dân 62 tuổi tại Diêm Thành, kể lại: “Lúc đó tôi nghe thấy gió hú nên chạy lên lầu đóng cửa sổ. Lúc tôi còn đang chật vật leo lên thì nghe một tiếng động lớn, toàn bộ vách nhà và cửa sổ bị gió xé toạc”. Khi vòi rồng rút đi, ông Xie chạy ra ngoài nhưng tất cả ngôi nhà xung quanh đều đã biến mất.

“Cảnh tượng giống như tận thế vậy”, ông nói.

Được biết, thời gian này đang là mùa mưa lũ ở Trung Quốc. Hồi đầu tuần này, lũ lụt tại các tỉnh miền nam Trung Quốc đã cướp đi sinh mạng của 22 người, 20 người khác mất tích.

Xa hơn nữa, cũng vào tháng 6 năm ngoái, một cơn bão đã nhấn chìm tàu du lịch “Ngôi sao phương Đông” trên song Dương Tử khiến 442 người thiệt mạng. Chỉ có 12 người sống sót sau thảm kịch được xem là tồi tệ nhất trong lịch sử hàng hải Trung Quốc suốt bảy thập kỷ qua.

Theo DUY LINH/Tuổi trẻ Online


 


.