Trận mở màn và chung kết EURO 2016 có nguy cơ bị khủng bố

02:06, 02/06/2016
.

Nhật báo Al Massae của Maroc ngày 1/6 đưa tin nhà chức trách Pháp đã tăng cường hợp tác với cơ quan an ninh Maroc, trong bối cảnh Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2016) đang đối mặt với những nguy cơ tấn công khủng bố.

 

Cảnh sát Pháp tham gia diễn tập chống khủng bố tại sân vận động ở Valence, Pháp ngày 21/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Pháp tham gia diễn tập chống khủng bố tại sân vận động ở Valence, Pháp ngày 21/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)
 
Tờ báo trên dẫn các báo cáo an ninh cho biết nhiều nguy cơ tấn công khủng bố nghiêm trọng nhằm vào trận đấu mở màn và chung kết của EURO 2016. 
 
Trong số những báo cáo này có báo cáo của Cơ quan điều tra liên bang Đức cảnh báo khả năng xảy ra các cuộc tấn công nhằm vào những địa điểm ít có sự giám sát an ninh và gây nhiều thương vong bên lề giải đấu này. 
 
Báo trên nhấn mạnh cơ quan an ninh Pháp đặc biệt coi trọng hợp tác với Maroc vì hai bên thời gian qua đã cùng nhau giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến chống chủ nghĩa khủng bố. 
 
Cơ quan an ninh của Maroc sẽ phối hợp với phía Pháp trong cuộc chiến này trong thời gian trước và trong EURO 2016. Theo đó, phía Maroc sẽ ngăn chặn những phần tử khủng bố có ý đồ thâm nhập vào Pháp từ Maroc, chia sẻ thông tin tình báo về danh tính và sự di chuyển của những phần tử khủng bố mà phía Maroc nắm được. 
 
Lực lượng an ninh Maroc đóng vai trò quan trọng trong việc điều tra các vụ tấn công khủng bố ở Paris hồi tháng 11/2015. Các thông tin do Maroc cung cấp đã giúp nhận dạng và bắt giữ những kẻ khủng bố liên quan đến vụ tấn công trên./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+

.