Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu tiên gửi thư cho ông Putin sau vụ bắn rơi Su-24

08:06, 15/06/2016
.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã gửi cho Tổng thống Nga Vladimir Putin một bức thư với hy vọng khôi phục quan hệ song phương sau vụ Ankara bắn rơi máy bay chiến đấu Su-24 của Nga tháng 11 năm ngoái, truyền thông Nga cho biết hôm 14/6.

 

 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và người đồng cấp Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và người đồng cấp Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)


Hãng tin TASS cho biết, nhân kỷ niệm Ngày nước Nga (12/6), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã gửi thư cho người đồng cấp Putin. Đây là lá thư đầu tiên của người đứng đầu chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho Tổng thống Putin kể từ sau vụ việc máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay ném bom Su-24 của Nga gần biên giới Syria hôm 24/11/2015.

Tuy nhiên, Văn phòng Tổng thống Erdogan cho biết, hiện tại họ chưa được phép tiết lộ nội dung lá thư. Trong khi đó, kênh truyền hình NTV cho biết, trong thư ông Erdogan nói rằng ông hy vọng quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm được khôi phục. NTV cho biết thêm, cũng nhân dịp này, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim đã gửi thư cho người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev cũng với nội dung hy vọng khôi phục quan hệ song phương.

Quan hệ Moscow-Ankara trở nên căng thẳng từ sau vụ Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay chiến đấu Su-24 của Nga. Ankara cáo buộc Su-24 của Nga đã xâm phạm không phận nước này trong vài giây, trong khi đó Moscow khẳng định máy bay của họ vẫn trong không phận Syria và rằng hành động của Ankara chỉ nhằm bảo vệ hoạt động buôn lậu dầu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trước các cuộc tấn công của Nga.
 

Theo Minh Phương/Dân Trí

 


.