Tàu ngầm tấn công của Nga bị chặn ở Biển Bắc

03:06, 08/06/2016
.

Tàu khu trục 23 HMS Kent của Hải quân Hoàng gia Anh vừa chặn một tàu ngầm Stary Oskol của Hải quân Nga hôm 7/6 khi tàu này đi vào khu vực Biển Bắc.

 

Tàu ngầm Stary Oskol của Nga (góc trái) bị tàu 23 HMS Kent của Anh chặn ở Biển Bắc (Ảnh: MOD)
Tàu ngầm Stary Oskol của Nga (góc trái) bị tàu 23 HMS Kent của Anh chặn ở Biển Bắc (Ảnh: MOD)


Tàu ngầm Stary Oskol của Hải quân Nga, được trang bị tên lửa hành trình và ngư lôi, đã bị tàu khu trục chống ngầm 23 HMS Kent của Hải quân Hoàng gia Anh chặn đứng khi đi vào khu vực Biển Bắc.

Tờ The Sun cho biết, tàu chiến của Anh sẽ giám sát và áp tải tàu ngầm của Nga qua eo biển Dover vào buổi chiều nay 8/6 (theo giờ địa phương).

Tàu ngầm của Nga được cho là đã bị tàu 23 HMS Kent của Anh theo dõi từ hôm 5/6 từ sau khi nó rời khỏi cảng ở Severmorsk, Nga và đi tới vùng biển phía đông của Anh.

Theo Dailymail, tàu ngầm Stary Oskol của Nga đang trong chuyến hải trình tới Biển Đen để gia nhập Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga.

The Sun dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon nói: “Điều này cho thấy Hải quân Hoàng gia Anh vẫn luôn theo dõi sát sao các hoạt động trên các vùng biển khu vực và quốc tế nhằm đảm bảo an ninh cho nước Anh và bảo vệ chúng ta khỏi những mối đe dọa tiềm tàng”.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.