Nếu là Tổng thống Mỹ, một nửa chính phủ của Hillary Clinton là nữ

09:04, 26/04/2016
.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, ứng cử viên tiềm năng cho chức Tổng thống Mỹ thuộc đảng Dân chủ tuyên bố, nếu thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, bà sẽ thành lập chính quyền với tỷ lệ 50/50 (nửa số thành viên là nữ).
 
Ứng viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Dân chủ Clinton.
Ứng viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Dân chủ Clinton.

 

Tuyên bố trên được bà Clinton đưa ra hôm thứ Hai (25/4) trong một bài phát biểu ở Philadelphia, được phát sóng trên kênh truyền hình MSNBC.

Theo cựu Ngoại trưởng Mỹ, bà làm điều này để chứng tỏ nam giới và phụ nữ tại Mỹ có quyền bình đẳng ngang nhau.
 
Khi được người dẫn chương trình đặt câu hỏi về việc bà có sẵn sàng làm như Thủ tướng Canada - Justin Trudeau, người đã hứa rằng một nửa nội các của ông sẽ là phụ nữ, và ông đã giữ lời. Bà Clinton nói: "Văn phòng của tôi sẽ giống như nước Mỹ, và ở Mỹ, 50% phụ nữ.".
 
Được biết, một phần quan trọng bài phát biểu của cựu Ngoại trưởng Mỹ liên quan đến việc bảo vệ quyền của phụ nữ.
 
Hiện tại, trong văn phòng của Tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ có bốn trong số 15 bộ trưởng là phụ nữ. Đó là Bộ trưởng Bộ Tư pháp Loretta Lynch, Nội vụ - Sally Jewell, Thương mại - Penny Pritzker, Y tế và Dịch vụ  - Sylvia Mathews Burwell.
 
Theo The New York Times, bà Clinton đã giành được sự ủng hộ của 1.948 đại biểu dự Đại hội sắp tới. Trong khi đối thủ của bà - thượng nghị sĩ đến từ bang Vermont, Bernie Sanders – 1.240 đại biểu.
 
Để đề cử một ứng cử viên đại diện của Đảng ra tranh cử Tổng thống Mỹ, cần thiết có sự ủng hộ của 2.383 đại biểu trong nội bộ Đảng.
 
 Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ hãng thông tấn Tass, một trong những hãng thông tấn lớn và uy tín của Nga cũng như trên thế giới.
 
Đức Dũng/Infonet

.