Công chức chỉ làm việc 2 ngày/tuần vì thiếu điện

09:04, 27/04/2016
.

Chính phủ Venezuela vừa thông báo sẽ cho công nhân viên chức nước này nghỉ làm việc ba ngày trong tuần như biện pháp tạm thời để đối phó với cuộc khủng hoảng năng lượng trầm trọng, BBC đưa tin.

 Venezuela đối mặt tình trạng thiếu hụt năng lượng trầm trọng. Ảnh: BBC
Venezuela đối mặt tình trạng thiếu hụt năng lượng trầm trọng. Ảnh: BBC



Theo đó, Phó Tổng thống Venezuela Aristobulo Isturiz cho hay, từ ngày 27/4, các công nhân viên chức nước này sẽ được nghỉ làm việc vào các ngày thứ Tư, thứ Năm và thứ Sáu hàng tuần cho tới khi cuộc khủng hoảng năng lượng qua đi. Như vậy, công nhân viên chức sẽ chỉ phải đi làm 2 ngày/tuần là thứ Hai và thứ Ba.

“Nhân viên nhà nước sẽ được nghỉ làm việc vào các ngày thứ Tư, Năm, Sáu, ngoại trừ khi được giao nhiệm vụ cần thiết và quan trọng”, ông Isturiz nói.

Người lao động vẫn được trả lương cho những ngày nghỉ làm việc theo quyết định tạm thời trên.

Venezuela đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt năng lượng trầm trọng do hạn hán tại đập thủy điện Guri, con đập lớn nhất nước này.

Trước đó, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo cho khoảng 2,8 triệu công nhân viên chức nghỉ làm các ngày thứ Sáu trong tháng 4 và tháng 5 để giảm lượng tiêu thụ điện.

Cũng theo ông Nicolas, Venezuela bị ảnh hưởng nặng nề bởi hiện tượng thời tiết El Nino và sẽ trở lại bình thường khi mùa mưa bắt đầu.

“Chúng tôi đang yêu cầu sự trợ giúp của quốc tế, cả về hỗ trợ kỹ thuật và tài chính để giúp khắc phục tình hình trong khi chờ đợi những cơn mưa trở lại”, ông Nicolas nói thêm.

Hồi đầu tuần, Venezuela tuyên bố dịch múi giờ lên 30 phút để tiết kiệm điện. Tuần trước, quốc gia này cũng áp dụng biện pháp khác để tiết kiệm năng lượng là cắt điện trong cả nước 4 tiếng/ngày.
 

Theo GD&TĐ/BBC

 


.