Vụ nổ hóa chất mới ở Trung Quốc: 1 người chết, 9 người bị thương

12:08, 23/08/2015
.

Một người đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong vụ nổ lớn tại một nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc tối ngày 22/8, chỉ chưa đầy 2 tuần sau vụ nổ kinh hoàng tại cảng Thiên Tân, cướp đi sinh mạng của 121 người.

 

 Lửa bốc lên ngùn ngụt sau vụ nổ tại nhà máy ở tỉnh Sơn Đông tối ngày 22/8 (Ảnh: Xinhua)
Lửa bốc lên ngùn ngụt sau vụ nổ tại nhà máy ở tỉnh Sơn Đông tối ngày 22/8 (Ảnh: Xinhua)


Theo báo chí Trung Quốc, vụ nổ xảy ra vào khoảng 20h50 ngày 22/8 tại huyện Huantai, tỉnh Sơn Đông, gây ra một đám cháy lớn.

Vụ nổ đã phá hủy một nhà máy của Công ty hóa chất Runxing, một chi nhánh của Tập đoàn Runxing và có vốn đăng ký 200 triệu nhân dân tệ (31 triệu USD), Xinhua cho biết.

Cảnh sát địa phương xác nhận 1 người đã thiệt mạng trong vụ nổ, 9 người khác bị thương được đưa tới bệnh viện.

Tờ Beijing Times cho hay, nhà máy sản xuất adiponitrile, một chất lỏng không màu thải khí độc khi phản ứng với lửa.

7 đơn vị cứu hỏa gồm tổng cộng 150 lính cứu hỏa và 20 phương tiện chữa cháy đã được điều động tới hiện trường. Các đội cứu hỏa được huấn luyện để đối phó với các đám cháy liên quan tới hóa chất cũng đang được triển khai, Xinhua đưa tin.

Vụ nổ hôm qua xảy ra chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi 2 vụ nổ lớn xảy ra tại một nhà kho chứa hóa chất nguy hiểm ở cảng Thiên Tân, một trong 10 cảng lớn nhất thế giới hôm 12/8, làm 121 người chết, trong đó có 67 lính cứu hỏa, và hơn 700 người bị thương.

Bộ an ninh công cộng Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố được đăng tải trên trang web rằng các cuộc điều tra nhằm vào vụ nổ ở Thiên Tân vẫn đang được tiếp tục và cần thêm thời gian trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào về nguyên nhân của thảm họa.

Vụ nổ đã gây ra những câu hỏi về các tiêu chuẩn an toàn tại một đất nước nơi các tai nạn công nghiệp diễn ra thường xuyên sau 3 thập niên phát triển "nóng". Một vụ nổ tại một nhà máy phụ tùng ô tô đã khiến 75 người chết chỉ 1 năm trước.
 

Theo An Bình/Dân Trí

 


.