Siêu bão Soudelor đổ bộ Đài Loan, gió giật 230 km/h

10:08, 08/08/2015
.

Đảo Đài Loan đang phải hứng chịu những đợt mưa như trút, khi cơn bão Soudelor với sức gió giật 230 km/h đổ bộ sáng sớm nay. Giao thông bị gián đoạn vì ngập úng và cây đổ, trong khi khoảng 2 triệu người phải chịu cảnh mất điện.

 

 Bão mạnh khiến nhiều bảng quảng cáo bị thổi bay (Ảnh: Weather Channel)
Bão mạnh khiến nhiều bảng quảng cáo bị thổi bay (Ảnh: Weather Channel)


Hãng thông tấn AFP dẫn thông tin từ Cơ quan thời tiết đảo Đài Loan cho biết, sức gió giật mạnh nhất được ghi nhận tại thị trấn ven biển Suao, lên tới 237 km/h. Bão đang gây mưa cực lớn tại các khu vực miền núi.

Tính tới 8 giờ 32 phút sáng giờ địa phương, cơ quan điện lực Đài Loan cho biết hơn 1,88 triệu khách hàng đang phải chịu cảnh mất điện.

Trước khi bão đổ bộ, những đợt sóng lớn đã xuất hiện trên bờ biển khiến 2 người, gồm một bé gái 8 tuổi và mẹ, thiệt mạng do bị sóng cuốn trôi hôm thứ Năm.

Tại các khu vực miền núi, bão Soudelor đã gây mưa lớn, với lượng mưa đo được tai nhiều khu vực đã vượt 1200 mm. Tại thủ phủ Đài Bắc, gió giật 138km/h trong khi tại sân bay quốc tế Taoyuan gần đó, sức gió mạnh nhất đo được là gần 150 km/h.

Đến 8 giờ 15 phút sáng giờ địa phương, lượng mưa đo được ở trung tâm thành phố là 262mm, Weather Channel cho biết, nhưng có một vài khu vực đã ghi nhận lượng mưa trên 500mm.

Trên khắp các tuyến phố, cây bị bật gốc nằm ngổn ngang, còn các bảng quảng cáo bị gió giật tung.

Chưa có con số chính thức về thương vong trong sáng thứ Bảy, nhưng một số kênh truyền hình địa phương cho biết có một người đàn ông tại thị trấn ven biển Suao thiệt mạng trong đêm vì bị bảng quảng cáo đè vào người. Đây cũng là thị trấn ghi nhận gió giật mạnh nhất, lên tới 237 km/h.
 

Theo Thanh Tùng/Dân Trí

 


.