Nổ lớn tại căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản

08:08, 24/08/2015
.

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản vào đêm qua 23/8, gây ra một vụ cháy nhưng không gây thương vong, Lầu Năm Góc xác nhận.
 
Trung tá hải quân Mỹ Bill Urban, một phát ngôn viên của quân đội Mỹ, cho biết vụ nổ lớn xảy ra tại một tòa nhà thuộc Tổng kho Sagami của quân đội Mỹ ở thành phố Sagamihara, cách thủ đô Tokyo khoảng 40 km về phía tây nam.

 Lửa, khó bốc lên sau vụ nổ (Ảnh: Twitter)
Lửa, khó bốc lên sau vụ nổ (Ảnh: Twitter)


"Không có báo cáo thương vong. Các lính cứu hỏa tại hiện trường đang kiểm soát ngọn lửa để ngăn chặn nó không lan sang các tòa nhà gần đó", ông Urban nói.

Cơ quan cứu hỏa địa phương cho hay họ nhận được một cuộc gọi ngay sau lúc nửa đêm về một vụ nổ tại một kho của quân đội Mỹ, nơi nguồn tin nói chứa "hóa chất nguy hiểm", và điều động các lính cứu hỏa.
 
13 xe cứu hỏa và các phương tiện khác đã được điều động tới hiện trường.

Cơ quan trên cho hay ngọn lửa đã được không chế và không có nguy cơ lan rộng vì không có các tòa nhà liền kề. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ.

Một đoạn video được một phụ nữ địa phương quay được cho thấy một đám cháy lớn thắp sáng bầu trời đêm. Cô cho biết với đài truyền hình quốc gia NHK rằng nhiều tiếng nổ được nghe thấy trong thời gian từ 10-15 phút.

"Những ngọn lửa màu vàng bốc lên khá cao. Tôi không nhìn thấy khói nhưng ngửi thấy thứ gì đó như mùi thuốc súng", nhân chứng cho biết.

Phát ngôn viên quân đội Mỹ Kevin Toner  cho tòa nhà nơi xảy ra vụ nổ không chứa bất kỳ hóa chất nguy hiểm nào.

Ông Toner nói thêm, không binh sĩ nào sống tại nhà kho, nơi có khoảng 200 nhân viên làm việc vào ban ngày.

Kho Sagami nằm trên một khu vực rộng 200 ha và có các nhà kho và các cơ sở sửa chữa.

Theo An Bình/Dân Trí

 


.