Nhà báo Brazil bị bắn chết khi đang phát sóng trực tiếp

01:08, 08/08/2015
.

Nhà báo Gleydson Carvalho làm cho một đài phát thanh Brazil bị bắn 5 phát ngay tại phòng thu, trong đó có 3 phát bắn vào đầu. Ông là nhà báo chống tham nhũng và từng bị dọa giết.

 

 Nhà báo Gleydson Carvalho trước khi bị giết - Ảnh: DailyMail
Nhà báo Gleydson Carvalho trước khi bị giết - Ảnh: DailyMail


Theo Daily Mail, lúc bị bắn, Carvalho đang dẫn một chương trình được phát sóng trực tiếp. Sau khi vụ việc xảy ra, nhân viên đài đã thông báo với thính giả rằng người dẫn chương trình đã bị bắn và đang được chăm sóc y tế, sau đó bật nhạc để lấp chương trình.

AFP dẫn nguồn tin cảnh sát ngày 7-8 cho biết họ nghi ngờ đây là một vụ giết người vì động cơ chính trị.

Theo các nhân chứng, có 2 kẻ tham gia vụ tấn công tại đài Radio Liberdade FM ở Camocim, bang Ceara (đông nam Brazil). Chúng đã khống chế nhân viên tiếp tân, buộc người này dẫn vào phòng thu nơi ông Carvalho đang thu âm và bắn ông, sau đó tẩu thoát bằng xe máy.

Carvalho được đưa đi cấp cứu nhưng qua đời trên đường đi. Ông được biết là một người chỉ trích quyết liệt nạn tham nhũng của chính quyền.

"Họ đến cửa đài phát thanh. Họ nói là muốn thông báo tin gì đó. Một người đã mở cửa cho họ. Rồi họ bảo đây là một vụ tấn công và hỏi ai đang trong phòng thu", cảnh sát trưởng Hebert Silva nói với AFP.

"Ngay sau đó, họ xông vào giết ông Gleydson với 3 phát bắn vào và 2 phát vào bụng", ông thêm, và cho biết một kỹ sư âm thanh có mặt tại phòng thu lúc đó nhưng không bị thương.

Lực lượng an ninh hiện đã xác định được một nghi phạm và đang tìm kiếm hắn ta. Họ cũng đã bắt giữ hai người có quan hệ với nghi phạm và thu giữ khẩu súng họ tin là hung khí trong vụ án.

Truyền thông Brazil đưa tin trước đó Carvalho đã bị dọa giết liên quan đến công việc ông làm.

Theo Tổ chức nhà báo không biên giới, Brazil là quốc gia nguy hiểm thứ ba với các nhà báo ở Mỹ Latin, sau Mexico và Honduras, với 38 nhà báo bị giết giữa trong năm 2000-2014.

Theo MINH ANH/Tuổi Trẻ Online


 


.