Hỏa hoạn dữ dội tại nhà máy thép gần sân bay Tokyo

03:08, 24/08/2015
.

Một vụ hỏa hoạn lớn hôm nay đã bùng phát tại một nhà máy thép gần sân bay Haneda của thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Những hình ảnh được chiếu trên truyền hình cho thấy cột khói đen dày đặc và ngọn lửa bốc cao lên bầu trời.

Cột khói đen ngòm bốc cao lên bầu trời sau vụ hỏa hoạn (Ảnh: AFP)
Cột khói đen ngòm bốc cao lên bầu trời sau vụ hỏa hoạn (Ảnh: AFP)

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 11h36 giờ địa phương tại một nhà máy của tập đoàn chế tạo thép Nippon Steel & Sumitomo Metal của Nhật Bản tại thành phố Kawasaki, gần sân bay Haneda. Sân bay Haneda nằm cách trung tâm thủ đô Tokyo khoảng 25 km.

Nhà máy này có diện tích rất rộng, 20.800 m2, chuyên chế tạo ống thép, với 2 dây chuyền sản xuất. Nhà máy nằm cách sân bay bận rộn của Tokyo chỉ khoảng 1 km.

“Một ngọn lửa đã bùng phát tại tháp làm mát cao 2 mét”, một quan chức cứu hỏa nói, nhưng không cho biết thông tin chi tiết.

Những hình ảnh được chiếu trên truyền hình cho thấy ngọn lửa bùng phát tại nhà máy, với cột khói đen dày đặc bốc cao lên bầu trời.

Ngọn lửa được cho là đã lan sang nhà máy mỹ phẩm gần đó của công ty Kao (Nhật Bản). Đài NHK cho biết khoảng 600 công nhân của Kao đã được sơ tán khỏi hiện trường. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ hỏa hoạn.

Chưa có thông tin về các nhân viên làm việc tại nhà máy thép của Nippon hoặc liệu có ai tại hiện trường bị thương hay không. Các hãng hàng không Japan Airlines và All Nippon Airways của Nhật nói các chuyến bay của họ không bị ảnh hưởng.

Vụ hỏa hoạn trên xảy ra chỉ ít giờ sau một vụ nổ vào tối qua tại nhà kho của một căn cứ quân sự Mỹ gần Tokyo, cũng gây ra một đám cháy lới suốt đêm, dù không có thông báo thương vong.

Cảnh sát địa phương từ chối bình luận liệu có mối liên hệ nào giữa hai vụ việc hay không. “Chúng tôi không biết bất kỳ thông tin chi tiết nào ở thời điểm này”, một phát ngôn viên cảnh sát nói.

 

Một số hình ảnh hiện trường vụ hỏa hoạn:

 

 

 

 

 

 

 

Theo An Bình/Dân Trí


.