Hàn Quốc, Mỹ tập trận chung quy mô lớn

02:08, 17/08/2015
.

Ngày 17-8, quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã khởi động cuộc tập trận chung thường niên mang tên “Ulchi Freedom Guardian” (Người bảo vệ Tự do Ulchi), kéo dài 12 ngày và kết thúc vào 28-8.  
 

50.000 binh sĩ Hàn Quốc và 3.000 binh sĩ Mỹ sẽ tham gia tập trận
50.000 binh sĩ Hàn Quốc và 3.000 binh sĩ Mỹ sẽ tham gia tập trận


Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ngoài sự tham gia của 50.000 binh sĩ Hàn Quốc và 3.000 binh sĩ Mỹ, cuộc tập trận còn có sự tham gia của lực lượng Australia, Canada, Colombia, Đan Mạch, Pháp, New Zealand và Vương quốc Anh. Nội dung diễn tập chủ yếu mô phỏng trên máy tính theo kịch bản đối phó với tình hình mà đồng minh Mỹ-Hàn gọi là “một cuộc xâm lược của Triều Tiên”.

Mặc dù Seoul và Washington khẳng định cuộc tập trận này hoàn toàn mang tính chất phòng thủ, nhưng sự kiện hàng năm này đã liên tục bị Triều Tiên lên án gay gắt, cáo buộc cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn này là một “hành động tuyên chiến”, đồng thời cảnh báo sẽ tấn công “trả đũa”.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 16-8 trích dẫn một tuyên bố của Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên nhấn mạnh, Triều Tiên sẵn sàng đối phó với bất kỳ phương thức chiến tranh nào của Mỹ và đủ sức mạnh để răn đe một cuộc chiến tranh hạt nhân do Mỹ khiêu khích.

Triều Tiên cũng cảnh báo rằng Hàn Quốc nằm trong tầm ngắm của các loại vũ khí tấn công có độ chính xác cực cao. Hãng tin CNN cũng cho biết Triều Tiên cũng đã đe dọa sẽ tấn công Mỹ với sức mạnh khủng khiếp nếu không hủy bỏ cuộc tập trận trên.
 

Theo Hạnh Xuân/SGGPO


 


.